Người đàn ông Portland bị kết án vì thực hiện hành vi gian lận chuyển tiền trong một kế hoạch kéo dài hàng thập kỷ

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND, Ore. (KOIN) — Một người đàn ông Portland đã bị kết án tù liên bang vì lừa đảo người khác số tiền khoảng 2 triệu đô la trong hơn một thập kỷ.
Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ tại Quận Oregon tiết lộ rằng William Bennington, 53 tuổi, đã nhận bản án 51 tháng tù vào thứ Ba. Ông cũng sẽ phải chịu ba năm quản chế.
Theo Văn phòng Luật sư, Bennington “cố ý và có chủ đích” lừa đảo nhiều nạn nhân từ tháng 3 năm 2012 đến tháng 10 năm 2022. Các viên chức cho biết người đàn ông này nói với các nạn nhân rằng anh ta là “một nhà giao dịch ngoại hối giàu có đã viết một thuật toán giao dịch độc quyền, mà anh ta cho là nguồn gốc của sự giàu có của mình”.
USAO đưa tin rằng Bennington tuyên bố mọi người sẽ nhận được lợi nhuận hàng năm lên tới 80% và họ có thể được hoàn trả trong vòng sáu tháng. Văn phòng cho biết anh ta cũng tạo ra một trang web giả mạo để thuyết phục các nạn nhân rằng họ đã kiếm được lợi nhuận đáng kể.
Chính quyền cáo buộc Bennington đã chi số tiền này vào những kỳ nghỉ “xa hoa”, chơi golf và các chi phí cá nhân bao gồm tiền thuê nhà và thuê xe.
Ông ta đã bị truy tố về năm tội danh gian lận chuyển khoản vào tháng 10 năm 2023. Ông chỉ nhận tội một tội danh vào đầu tháng 4 này.
Mức án tối đa cho mỗi tội danh gian lận chuyển khoản là 20 năm tù liên bang.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *