Cảnh sát Portland được bật đèn xanh cho nhiều máy bay không người lái hơn

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

Hội đồng thành phố Portland đã bỏ phiếu vào thứ Tư với ít sự phô trương để mở rộng chương trình máy bay không người lái của Cục Cảnh sát Portland, tạo cơ hội cho chính quyền mở rộng việc sử dụng cho tất cả các khu vực và phân khu bất chấp sự phản đối từ một số thành viên cộng đồng về những lo ngại về giám sát
Một điểm khác biệt chính giữa máy bay không người lái của thành phố và máy bay không người lái của dân thường: những cỗ máy nhỏ màu trắng này có bốn cánh quạt ở mỗi đầu và có chữ cái màu xanh lớn viết hoa đánh vần là POLICE.
Trong một tuyên bố hôm thứ Năm, Cảnh sát trưởng Bob Day cho biết chương trình này đưa Cục Cảnh sát phù hợp với luật tiểu bang và các đối tác thực thi pháp luật khác. Theo Liên đoàn Tự do Dân sự Hoa Kỳ, khoảng 1.400 sở cảnh sát sử dụng máy bay không người lái ở một số chức năng. Một số sở lân cận bao gồm cảnh sát Gresham và Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Clark.

Việc mở rộng diễn ra sau khi cảnh sát bắt đầu chương trình thí điểm kéo dài một năm vào năm 2023 để sử dụng công cụ này để ghi lại hiện trường vụ tai nạn, theo dõi giao thông, ứng phó với các mối đe dọa đánh bom, hỗ trợ tìm kiếm và ứng phó với thảm họa. Hội đồng Thành phố đã phân bổ 80.000 đô la để hỗ trợ Sở Giao thông và Đơn vị Xử lý Chất nổ Metro.
Phiếu bầu hôm thứ Tư mang lại thêm 98.000 đô la cho chương trình để đào tạo thêm và trang thiết bị mà Day cho biết giúp cảnh sát giải quyết sự cố nhanh hơn với ít rủi ro hơn cho công chúng và cảnh sát. Các quan chức hy vọng máy bay không người lái sẽ giúp họ theo dõi xe bị đánh cắp và đua xe trái phép trên đường phố.

Bob Day đã viết trong một tuyên bố vào thứ năm rằng cảnh sát sẽ minh bạch về cách họ sử dụng công nghệ – chỉ vào bảng điều khiển máy bay không người lái của Cục Cảnh sát.

Theo bảng điều khiển đó, cảnh sát đã triển khai máy bay không người lái trong 129 nhiệm vụ từ tháng 6 năm 2023 đến tháng 7 năm 2024. Ba mươi bốn vụ liên quan đến các sự cố giao thông và 25 vụ trong số đó liên quan đến việc sử dụng máy bay không người lái để thực hiện lệnh khám xét.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *