Robert F. Kennedy Jr. thắng kiện pháp lý để bị xóa tên khỏi lá phiếu ở Bắc Carolina và Michigan

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

Trong một chiến thắng pháp lý quan trọng, tòa phúc thẩm ở cả Bắc Carolina và Michigan đã đảo ngược các quyết định trước đó, chấp thuận yêu cầu của Robert F. Kennedy Jr. về việc xóa tên ông khỏi lá phiếu bầu cử chung ở hai tiểu bang dao động quan trọng này. Các phán quyết là một chiến thắng cho Kennedy, người gần đây đã rời khỏi cuộc đua tổng thống năm 2024 và ủng hộ Tổng Thống Donald Trump , báo hiệu một sự thay đổi lớn trong đường lối chính trị của ông sau nhiều năm là một đảng viên Dân chủ nổi bật.

Chiến lược của Kennedy và Trận chiến pháp lý

Kể từ khi bỏ cuộc và ủng hộ Tổng Thống Trump, Kennedy đã bắt đầu một nỗ lực pháp lý phức tạp để bỏ mình ra khỏi lá phiếu của tiểu bang. Mục tiêu của ông là giúp Tổng Thống Trump , bằng cách xóa tên ông khỏi các lá phiếu mà ông có , trong khi vẫn giữ nguyên tên ông trên các lá phiếu khác mà ông có thể ảnh hưởng đến lá phiếu đến Tổng Thống Trump. Tuy nhiên, đảng Dân chủ đã phản đối những nỗ lực của Kennedy, nỗ lực giữ tên ông trên các lá phiếu ở các tiểu bang mà họ tin rằng sự hiện diện của ông sẽ gây tổn hại cho Tổng Thống Trump.

Quyết định ủng hộ Tổng Thống Trump của Kennedy đánh dấu bước ngoặt lớn đối với một nhân vật xuất thân từ gia tộc Kennedy , một trong những triều đại chính trị Dân chủ nổi bật nhất tại Hoa Kỳ. Sự ủng hộ của ông, cùng với các phán quyết của tòa án này, có thể có tác động đáng kể đến cuộc đua năm 2024 giữa Tổng Thống Trump và Kamala Harris .

Tòa Phúc thẩm Bắc Carolina đảo ngược quyết định từ chối

Tại Bắc Carolina , tên của Kennedy ban đầu được giữ lại trên lá phiếu sau quyết định của Hội đồng Bầu cử Tiểu bang Bắc Carolina (NCSBE) bác bỏ yêu cầu xóa tên ông. Vào thứ năm, một thẩm phán tòa án cấp dưới cũng bác bỏ đơn xin xóa tên ông khỏi lá phiếu. Tuy nhiên, Tòa Phúc thẩm tiểu bang đã đảo ngược quyết định này vào thứ sáu trong một lệnh nhất trí, chỉ thị rằng các lá phiếu có tên Kennedy không được phân phối.

Do phán quyết này, các viên chức bầu cử Bắc Carolina buộc phải dừng việc gửi phiếu bầu sớm, dự kiến ​​bắt đầu vào thứ Sáu, với 135.559 lá phiếu vắng mặt đã được yêu cầu. Sự chậm trễ này dự kiến ​​sẽ mất nhiều ngày hoặc thậm chí nhiều tuần, vì các lá phiếu sẽ cần phải được in lại.

NCSBE đã đệ đơn kháng cáo lên Tòa án Tối cao Bắc Carolina , nơi hiện có đa số là đảng Cộng hòa với tỷ lệ 5-2 . Phán quyết này có thể có những tác động xa hơn khi ngày bầu cử đến gần.

Tòa Phúc thẩm Michigan Loại Kennedy khỏi Phiếu bầu

Trong một vụ việc tương tự ở Michigan , Tòa Phúc thẩm cũng nhất trí ra phán quyết xóa tên Kennedy khỏi lá phiếu bầu cử chung của tiểu bang, lật ngược quyết định của tòa án cấp dưới về việc giữ ông lại. Sau phán quyết này, Đổng lý dân chủ Michigan Jocelyn Benson đã đệ đơn kháng cáo khẩn cấp lên Tòa án Tối cao Michigan vào cuối ngày thứ Sáu, yêu cầu hoãn quyết định. Tòa án Tối cao Michigan có đa số 4-3 do đảng Dân chủ chỉ định , làm phức tạp thêm vụ việc khi thời hạn đang đến gần.

Luật của Michigan yêu cầu các lá phiếu vắng mặt phải được gửi đến cử tri quân đội và ở nước ngoài trước ngày 21 tháng 9 và các quan chức tiểu bang đang chịu áp lực phải hoàn thiện danh sách ứng cử viên cho các thư ký quận.

Tác động đến cuộc bầu cử năm 2024

Những phán quyết này được đưa ra khi cuộc đua tổng thống năm 2024 trở nên căng thẳng, đặc biệt là ở các tiểu bang dao động như Michigan và Bắc Carolina. Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy Kennedy vẫn giữ được 5 phần trăm sự ủng hộ từ những cử tri tiềm năng ở Michigan trước khi ông rời khỏi cuộc đua, với Tổng Thống Trump dẫn trước Harris 1 phần trăm . Sự hiện diện của Kennedy trên lá phiếu, hoặc không có, có thể có ý nghĩa quan trọng đối với cả hai ứng cử viên chính, vì cuộc đua dự kiến ​​sẽ diễn ra rất căng thẳng.

VLKT News Tiếng Việt

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *