Vụ án chánh trị tại New York Tuyên án TT Trump hoãn lại sau bầu cử

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

Thẩm phán trì hoãn việc Trump tuyên án trong vụ án tiền im lặng cho đến sau cuộc bầu cử tháng 11.

.

Trong một quyết định vào thứ Sáu, Thẩm phán Manhattan Juan M. Merchan đã hoãn việc tuyên án của cựu Tổng thống Donald Trump trong vụ án tiền “im lặng” của mình cho đến sau cuộc bầu cử tháng 11, đưa ra cho TT Trump một chiến thắng quan trọng khi ông điều hướng cả chiến dịch tranh cử tổng thống và hậu quả của bản án hình sự. Ban đầu được ấn định vào ngày 18 tháng 9, ngày tuyên án đã được đẩy sang ngày 26 tháng 11, sau cuộc bầu cử.

.

Phán quyết của Thẩm phán Merchan

Thẩm phán Merchan giải thích rằng sự chậm trễ là cần thiết “để tránh bất kỳ sự xuất hiện nào – tuy nhiên không chính đáng – rằng thủ tục tố tụng đã bị ảnh hưởng bởi hoặc tìm cách ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống sắp tới trong đó Bị cáo là một ứng cử viên.” Thẩm phán nhấn mạnh rằng tòa án vẫn là “một tổ chức công bằng, vô tư và phi chính trị.”

Chiến lược pháp lý của TT Trump

Nhóm pháp lý của TT Trump đã thúc đẩy mạnh mẽ việc hoãn lại, cho rằng bản án trong thời kỳ đỉnh cao của chiến dịch tranh cử của ông có thể được coi là sự can thiệp bầu cử. Họ cũng tìm kiếm thêm thời gian để theo đuổi yêu cầu lật ngược bản án trên cơ sở miễn trừ của tổng thống, sau phán quyết tháng 7 của Tòa án tối cao.

Ngoài việc kiến nghị Merchan, các luật sư của TT Trump đã tìm kiếm sự can thiệp từ tòa án liên bang để tiếp quản vụ án. Yêu cầu của họ đã bị từ chối vào đầu tuần này và họ đang kháng cáo quyết định đó.

Bối cảnh của vụ án

TT Trump đã bị kết án vào tháng Năm với 34 tội danh làm sai lệch hồ sơ kinh doanh, liên quan đến khoản thanh toán 130.000 đô la được thực hiện cho diễn viên khiêu dâm Stormy Daniels trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Các công tố viên lập luận rằng khoản thanh toán này nhằm ngăn chặn các tuyên bố của Daniels về ngoại tình với TT Trump xuất hiện trong những tuần cuối cùng của cuộc bầu cử. TT Trump đã phủ nhận các cáo buộc và khẳng định rằng vụ việc là một phần của nỗ lực có động cơ chính trị nhằm gây tổn hại cho chiến dịch tranh cử tổng thống hiện tại của ông.

Các bước tiếp theo

Thẩm phán Merchan cũng đã hoãn quyết định về yêu cầu bác bỏ vụ án của TT Trump, với phán quyết dự kiến vào ngày 12 tháng 11. Với Ngày Bầu cử vào ngày 5 tháng 11 và nhiều tiểu bang cho phép bỏ phiếu sớm, mốc thời gian vẫn có thể ảnh hưởng đến chiến dịch của TT Trump.

Văn phòng Luật sư Quận Manhattan, nơi đưa ra vụ án, đã hoãn lại cho Thẩm phán Merchan về yêu cầu trì hoãn và đã không đưa ra lập trường công khai.

VLKT News Tiếng Việt/VNCO News

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *