Thống đốc Kotek viện dẫn Đạo luật khẩn cấp về cháy rừng ở miền Trung Oregon

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

PORTLAND, Ore. (KGW 8) — Thống đốc Oregon Tina Kotek đã viện dẫn Đạo luật Cháy rừng Khẩn cấp vào thứ Sáu cho hai vụ cháy rừng đang bùng phát gần Bend của Oregon.
Đám cháy Rail Ridge ở các quận Grant và Crook đã lan rộng đến hơn 107.000 mẫu Anh kể từ khi bùng phát vào thứ Tư do sét đánh. Do điều kiện khô, nóng và gió, đám cháy đã nhanh chóng lan rộng. Tính đến sáng thứ Sáu, đám cháy đã được khống chế 3%, văn phòng Cứu hỏa Tiểu bang Oregon cho biết.
Tại Quận Wheeler, quận kế bên, đám cháy Shoe Fly ước tính đã lan rộng hơn 24.000 mẫu Anh và đã được kiểm soát 6%.
Cảnh sát trưởng Cứu hỏa Tiểu bang Oregon Mariana Ruiz-Temple cho biết trong một tuyên bố. “Không có sự cứu trợ thực sự nào trong dự báo vào cuối tuần và đầu tuần tới.”
Kể từ đầu mùa hè, Kotek đã viện dẫn Đạo luật Cháy rừng Khẩn cấp 16 lần cho các vụ cháy rừng. Cho đến nay, hơn một triệu mẫu Anh đã bị cháy trên toàn tiểu bang, khiến Oregon trở thành tiểu bang tồi tệ nhất trong số tất cả các tiểu bang của Hoa Kỳ về số mẫu Anh bị cháy trong mùa hè này.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *