Trường quân sự tại Poltava Ukraine bị trúng tên lửa, hàng chục người tử vong

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

Nhật Tân•Thứ Tư, 04/09/2024
Tên lửa đạn đạo của Nga đánh trúng một trường quân sự tại tỉnh Poltava Ukraine ngày 3/9, ít nhất 51 người thiệt mạng và 271 người bị thương. Chính quyền yêu cầu để tang 3 ngày, kể từ 4/9.

Đống đổ nát của trường quân sự tỉnh Poltava (ảnh trên mạng xã hội)

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho hay 2 quả tên lửa đạn đạo của Nga đã đánh trúng một “viện giáo dục” gần một bệnh viện vào sáng hôm Thứ Ba 3/9. Ông nói “bọn cặn bã” Nga sẽ sớm phải trả giá, và kêu gọi tất cả mọi người trên thế giới rằng Ukraine “cần các hệ thống phòng không và tên lửa ngay bây giờ, chứ không phải trong kho hàng.”

Filip Pronin, người đứng đầu chính quyền quân sự tỉnh Poltava cho hay ít nhất 10 ngôi nhà lân cận cũng chịu hư hại. Ông yêu cầu để tang 3 ngày, tính từ 4/9.

Cư dân mạng liên tiếp gửi các hình ảnh chỉ ra rằng đó không phải là một cơ sở giáo dục thông thường, mà đó là một trường quân sự.

Các bài tin của phương Tây, như của Reuters và CNN, cũng khẳng định đó là trường quân sự.

Nhật Tân

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *