Lệnh cấm súng ma có hiệu lực vào Chủ Nhật trên khắp Oregon

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND, Ore. — Cái gọi là súng ma, loại súng do tư nhân sản xuất không có số sê-ri và phần lớn không thể truy tìm, sẽ bị cấm trên khắp Oregon bắt đầu từ Chủ Nhật sau khi một thẩm phán liên bang bác bỏ một thách thức pháp lý nhằm ngăn chặn lệnh cấm.
Súng ma khác với vũ khí do các công ty được cấp phép sản xuất được yêu cầu phải có số sê-ri — thường được hiển thị trên khung súng — cho phép các quan chức truy tìm chúng trở lại nhà sản xuất, đại lý và người mua ban đầu.
Bộ Tư pháp Hoa Kỳ báo cáo đã thu hồi được 25.785 khẩu súng ma trong các vụ tịch thu trong nước vào năm 2022.
Trong vụ án ở Oregon, Stephen Duvernay, một luật sư của Liên đoàn vũ khí Oregon và Liên minh chính sách vũ khí, đã lập luận tại tòa án liên bang trong tháng này rằng súng tự chế không có số sê-ri rất phổ biến ở Hoa Kỳ, The Oregonian/OregonLive đưa tin.
Duvernay cũng cho biết việc yêu cầu khách hàng của mình thêm số sê-ri vào súng hoặc các bộ phận súng của họ là không thực tế, đồng thời nói thêm rằng có khoảng 1 triệu người sở hữu những loại vũ khí như vậy trong tiểu bang và sẽ bị ảnh hưởng bởi luật mới.
Vào năm 2023, Cơ quan lập pháp Oregon đã thông qua Dự luật Hạ viện 2005 cấm súng ma. Tổng chưởng lý tiểu bang Ellen Rosenblum, một đảng viên Dân chủ, đã thúc đẩy luật này trong nhiều năm, theo Oregon Public Broadcasting.
Khi lệnh cấm có hiệu lực, các loại súng được sản xuất sau ngày 22 tháng 10 năm 1968 phải có số sê-ri và vi phạm luật có thể bị phạt 1.000 đô la. Những người tái phạm có thể phải đối mặt với mức phạt cao hơn và có khả năng bị bỏ tù.
“Oregon là tiểu bang thứ 13 cấm súng ma, và giờ đây một vài tiểu bang khác đã tham gia và chúng tôi hiện là một trong 15 tiểu bang cấm súng ma,” Amie Wexler, trưởng nhóm của tổ chức Moms Demand Action for Gun Sense in America tại Oregon cho biết. “Khi Thống đốc Kotek ký dự luật, ngay lập tức luật này đã khiến việc vận chuyển, bán hoặc chuyển nhượng những loại vũ khí không có số sê-ri này trở thành bất hợp pháp. Nhưng giờ đây, việc sở hữu các bộ phận này trong nhà riêng của bạn mà không mang chúng đến đại lý bán súng địa phương và đánh số sê-ri cũng là bất hợp pháp.”
Theo luật, những người sở hữu súng hiện không có số sê-ri có thể yêu cầu các đại lý bán súng được cấp phép liên bang gắn số vào súng để họ tuân thủ theo luật định.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *