Người mua sắm da đen kiện Fred Meyer đòi bồi thường 9,9 triệu đô la vì nhân viên đuổi họ bằng dao

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

By Aimee Green | The Oregonian/OregonLive

Hai khách hàng da đen đã đệ đơn kiện Fred Meyer, yêu cầu bồi thường 9,9 triệu đô la vào thứ Hai, cáo buộc một nhân viên của cửa hàng Fred Meyer ở Portland đã cáo buộc khách hàng da đen thứ nhất ăn cắp vặt, và đấm anh ta, sau đó đuổi người daa đen sắm thứ hai đi bằng dao.
Gerald Noble và Justin Bradley yêu cầu bồi thường thiệt hại về thể chất cũng như tinh thần trong vụ việc xảy ra vào tháng 8 năm 2022 tại cửa hàng ở số 6615 N.E. Glisan St.
Theo đơn kiện, hai người đàn ông da đen đã dừng lại ở cửa hàng để mua một ít đá. Một nhân viên cửa hàng nghi ngờ Noble đã từng ăn trộm vặt, sau đó nhờ một nhân viên khác, Carl Brundage, giúp đỡ.
Khi Noble quỳ xuống để lấy một ít đá từ tủ đá của cửa hàng, Brundage nói với Noble rằng “Tôi không thích các anh”, đơn kiện cáo buộc.
Ngay sau đó, Brundage đấm vào mặt và ngực Noble khiến răng Noble bị sứt và bị chấn động não, đơn kiện khẳng định. Noble không thể gọi 911 hoặc ghi lại cuộc chạm trán vì Brundage đã tát điện thoại của Noble ra khỏi tay anh ta, đơn kiện cho biết.
Brundage sau đó rút dao ra đuổi Bradley đi, đơn kiện cáo buộc.
Theo đơn kiện, một nhân viên cửa hàng đã gọi cảnh sát.
Tiffany Sanders, người phát ngôn của Fred Meyer, cho biết công ty không thể bình luận về vụ kiện, “nhưng chúng tôi rất coi trọng những vấn đề như vậy và sẽ tích cực điều tra các khiếu nại được đưa ra”.
Vào tháng 9 năm 2023, Văn phòng Biện lý Quận Multnomah đã buộc tội Brundage về tội tấn công cấp độ bốn vì bị cáo buộc làm Noble bị thương.
Không rõ tại sao phải mất hơn một năm để các công tố viên đưa ra cáo buộc trong vụ án vẫn đang chờ giải quyết, hoặc tại sao Brundage không bị buộc tội về tội thù hận hoặc tội đe dọa vì bị cáo buộc đuổi theo Bradley bằng dao, như đơn kiện tuyên bố.
Brundage không nhận tội. Luật sư bào chữa của ông không trả lời yêu cầu bình luận.
Vụ kiện dân sự yêu cầu bồi thường thiệt hại từ Brundage cũng như Fred Meyer và nhân viên ban đầu nghi ngờ Noble ăn cắp vặt.
Trong số các khiếu nại khác, vụ kiện cáo buộc Fred Meyer đã thuê Brundage khi trước đó năm 2013 Brundage có tiền án bạo lực gia đình bằng dao.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *