Lệnh cấm súng ma (không có serial number) của Oregon có hiệu lực vào tháng 9 sau thách thức pháp lý

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND, Ore. (KOIN) – Trước khi lệnh cấm súng ma của Oregon có hiệu lực vào ngày 1 tháng 9, Bộ Tư pháp Oregon đang nhắc nhở người dân Oregon tuân thủ luật tuần tự mới.
Lời nhắc nhở được đưa ra một tuần sau khi một thẩm phán liên bang bác bỏ động thái xin lệnh cấm tạm thời thách thức lệnh cấm, như tờ The Oregonian đưa tin lần đầu.
Các nguyên đơn, bao gồm Oregon Firearms Federation Inc. và Firearms Policy Coalition Inc., đã đệ đơn kiện vào đầu tháng 8 chống lại Tổng chưởng lý Oregon Ellen Rosenblum và Cảnh sát trưởng tiểu bang Oregon Casey Codding.
Sau khi các nguyên đơn lập luận rằng luật (theo Dự luật Hạ viện 2005) vi phạm quyền Tu chính án thứ Hai và thứ 14 của họ, Thẩm phán Tòa án Quận Hoa Kỳ Adrienne Nelson đã bác bỏ động thái này vào ngày 20 tháng 8, nói rằng quyền Tu chính án thứ Hai “không phải là rõ ràng”.
“Tu chính án thứ Hai không bao gồm quyền ‘giữ và mang theo bất kỳ loại vũ khí nào và cho bất kỳ mục đích gì'”, Thẩm phán Nelson viết trong ý kiến ​​của mình.
Thẩm phán đưa ra ý kiến ​​tương tự về lệnh cấm của luật đối với súng không thể phát hiện hoặc súng được làm bằng vật liệu không kích hoạt máy dò kim loại, lưu ý rằng “các nguyên đơn không đưa ra bằng chứng nào về lý do tại sao, ngoài mục đích bất hợp pháp, công dân tuân thủ pháp luật lại thích một loại súng không thể phát hiện”.
Thẩm phán Nelson nói thêm rằng luật pháp của Oregon cung cấp nhiều cách để chủ sở hữu súng tuân thủ các yêu cầu về số sê-ri và các nhà lập pháp đã cung cấp đủ thời gian để chủ sở hữu súng tuân thủ bằng cách thực hiện luật vào tháng 9, một năm sau khi luật được cơ quan lập pháp Oregon thông qua.
“Tóm lại, nguyên đơn không đưa ra bằng chứng nào để chứng minh cho hàm ý rằng vũ khí không có số sê-ri, vũ khí không thể phát hiện hoặc khung và máy thu chưa hoàn thiện, chưa có số sê-ri thường được công dân tuân thủ pháp luật sử dụng cho mục đích hợp pháp. Thật vậy, bằng chứng được đưa ra chỉ ra điều ngược lại: rằng các loại vũ khí này thường được sử dụng cho mục đích bất hợp pháp”, Thẩm phán Nelson kết luận.

Trước ngày 1 tháng 9, Bộ Tư pháp Oregon đang khuyến khích người dân Oregon bảo đảm rằng họ đang tuân thủ luật súng của tiểu bang.
“Sở hữu súng có trách nhiệm có nghĩa là tôn trọng luật súng của tiểu bang chúng ta, và giờ đây bao gồm lệnh cấm đối với ‘súng ma’ không có số sê-ri và không thể phát hiện được. Người dân Oregon sở hữu súng không có số sê-ri sẽ vi phạm luật sau ngày 1 tháng 9. Vì sự an toàn của gia đình và cộng đồng của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu luật mới của chúng tôi và tuân thủ luật”, Tổng chưởng lý Ellen Rosenblum cho biết.

Bắt đầu từ ngày 1 tháng 9, súng được sản xuất sau ngày 22 tháng 10 năm 1968, cùng với khung hoặc bộ phận thu chưa hoàn thiện phải có số sê-ri.
Những người vi phạm luật lần đầu có thể bị phạt tới 1.000 đô la. Những người tái phạm có thể bị phạt tiền cao hơn và có khả năng phải ngồi tù.

Để tuân thủ, súng, khung và máy thu (guns, frames, and receivers) có thể được mang đến một đại lý bán súng được cấp phép liên bang để được đánh số sê-ri.
Bộ Tư pháp Oregon đã phát hành một tờ thông tin cho chủ sở hữu súng với danh sách các đại lý bán súng được cấp phép liên bang tại Oregon được phép đánh số sê-ri súng.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *