Hàng xóm vẫn còn lo sợ sau khi bắt giữ 15 con vật từ một ngôi nhà ở Portland

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND, Ore. (KGW 8) — Sau lệnh khám xét và tịch thu được thực hiện vào thứ Ba đối với một ngôi nhà ở khu phố Lents của Portland, 15 con vật đã bị bắt giữ, khiến những người hàng xóm lo sợ bị chủ của chúng trả thù.
Một số người trong khu phố cho biết họ đã khiếu nại với các dịch vụ chăm sóc động vật nhiều lần trong vài năm qua. Không có động thái nào được thực hiện cho đến tuần này — khi công tố viên quận vào cuộc.
Một người hàng xóm cho biết họ nghe thấy tiếng mèo đánh nhau hoặc mèo khác trong khu phố hầu như đêm nào cũng nghe thấy, và chó sủa suốt ngày. Họ cho biết họ thậm chí không biết liệu họ có từng thấy chó được dắt đi dạo trong những năm chúng sống ở đó hay không.
Người hàng xóm đó cho biết: “Tôi khó có thể tin rằng một con vật trong tình trạng đó được chăm sóc chu đáo và được sống trong môi trường có lợi cho sức khỏe và sự an toàn của chúng”.
Cục Cảnh sát Portland cho biết mười ba con chó và hai con mèo đã bị bắt khỏi ngôi nhà. Người ta phát hiện ra rằng những con chó bị bỏ bê và sống trong điều kiện mất vệ sinh. Họ cũng phát hiện ra rằng nhiều con vật bị nhốt trong lồng.
Không có người hàng xóm nào muốn xuất hiện trước ống kính máy quay vì họ cho biết họ lo lắng chủ sở hữu của những con vật sẽ trả thù họ.
Một người hàng xóm khác cho biết “Có một lời đe dọa được đưa ra — rằng ai đó sẽ phải chịu hậu quả vì đã báo cáo những gì đang diễn ra trong nhà với những con vật đó”.
Một số người hàng xóm cho biết họ có thể ngửi thấy mùi khi họ đi bộ trước nhà và thường nghe thấy chủ sở hữu hét vào những con chó.
Một người hàng xóm khác cho biết mặc dù đã được báo cáo trong nhiều năm, nhưng không có gì xảy ra: “Cơ quan kiểm soát động vật đã được liên hệ trong suốt bảy năm qua và họ nói rằng, ‘Đúng vậy, đó là sự bỏ bê và ngược đãi, nhưng không đủ để chúng tôi có lệnh bắt giữ.'”
Người hàng xóm cũng muốn giấu tên này cho biết không có hành động nào được thực hiện cho đến khi luật sư quận vào cuộc và cho xem ảnh chụp các con vật.
Cùng với PPB và Đơn vị truy tố chiến lược của DA, các dịch vụ bảo vệ động vật và Hiệp hội bảo vệ động vật Oregon cũng có mặt tại hiện trường.
Trong một tuyên bố, OHS đã viết:
“Vì đây là một cuộc điều tra đang diễn ra, mọi câu hỏi liên quan đến vụ án nên được chuyển đến Cục Cảnh sát Portland.
Oregon Humane Society đang hỗ trợ vụ án này bao gồm chuyên môn pháp y và tài liệu chứng cứ, cũng như việc chăm sóc và nuôi dưỡng các loài động vật.
OHS rất biết ơn sự hợp tác của Cục Cảnh sát Portland, Văn phòng Biện lý Quận Multnomah và Dịch vụ Động vật Quận Multnomah.”
Người phụ nữ sở hữu những con vật này nói với KGW rằng mặc dù bà biết điều đó “nghe có vẻ tệ”, bà khẳng định bà sẽ không bao giờ ngược đãi động vật của mình, và tất cả những con chó đều được nuôi trong nhà, ngoại trừ một con, bà nuôi trong gara do có vấn đề về hành vi với những con chó khác.
Bà cho biết bà nuôi nhiều chó như vậy là vì một số con trong số chúng có chó con, và bà đã tìm nhà cho chúng nhưng không thành công.
Tuy nhiên, một số người hàng xóm cho biết bà đã nuôi nhiều lứa.
Tính đến chiều thứ Tư, cảnh sát cho biết các cáo buộc bỏ bê động vật vẫn đang chờ giải quyết.
KGW cũng đã liên hệ với Dịch vụ Động vật Quận Multnomah để tìm hiểu thêm nhưng vẫn đang chờ phản hồi.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *