Trường mẫu giáo kiện kế hoạch trung tâm cai nghiện gần trường của Quận Multnomah

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND, Ore. (KGW 8) — Một trường mẫu giáo gần trung tâm cai nghiện theo kế hoạch của Quận Multnomah đang kiện để ngăn chặn việc mở cơ sở này, thực hiện lời đe dọa trước đó về hành động pháp lý. Trường cộng đồng Escuela Viva đã đệ đơn kiện vào thứ Hai, liệt kê bị đơn cùng với Chủ tịch Jessica Vega Pederson, Biện lý quận Mike Schmidt và Cảnh sát trưởng Nicole Morrisey O’Donnell.
Một lá thư từ luật sư của trường vào đầu tháng này yêu cầu quận hủy bỏ ngày khai trương dự kiến ​​là ngày 1 tháng 9, với lý do là vội vã và tùy tiện. Quận đã làm như vậy vào tuần trước, lùi ngày khai trương lại đến giữa hoặc cuối tháng 10, nhưng các viên chức quận đã nêu rõ rằng sự chậm trễ là do vấn đề về nhân sự và chuẩn bị chứ không phải do mối đe dọa của một vụ kiện.
Cơ sở này sẽ là trung tâm cai nghiện cho chương trình chuyển hướng của quận, nơi những người bị bắt vì tàng trữ ma túy có thể được đưa đến nếu họ đồng ý điều trị thay vì ngồi tù. Chương trình chuyển hướng là một phần của Dự luật 4002 của Hạ viện Oregon, trong đó hình sự hóa việc tàng trữ ma túy bắt đầu từ ngày 1 tháng 9 — đó là lý do tại sao ban đầu quận nhắm đến ngày đó để mở trung tâm.
Vụ kiện này yêu cầu tòa án ra lệnh hủy bỏ mọi quyết định do nhóm lãnh đạo quận đưa ra và mọi quyết định do quận đưa ra để thông qua các kế hoạch do nhóm phát triển, và buộc quận phải tổ chức mọi cuộc họp lập kế hoạch chuyển hướng trong tương lai ở nơi công cộng.
Watnick cho biết vụ kiện không nhằm mục đích trực tiếp ngăn chặn việc mở trung tâm vì sự chậm trễ của quận khiến vấn đề trở nên bớt cấp bách hơn, nhưng ông và khách hàng của mình đang “theo dõi rất cẩn thận” và vẫn có thể thực hiện theo hướng đó trong tương lai nếu cần thiết.
“Quy trình chỉ cần được công khai, để chúng tôi biết họ đang quyết định điều gì và tại sao họ quyết định như vậy”, ông nói. “Mọi thứ đều được tiến hành sau cánh cửa đóng kín và chỉ được chuyển đến chúng tôi sau khi sự việc xảy ra”.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *