Cuộc đình công của Portland Fred Meyer: Dưới đây là 5 câu hỏi hàng đầu

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND, Ore. (KGW 8) — Nhân viên công đoàn tại mọi cửa hàng Fred Meyer trong khu vực đô thị Portland đã đình công vào thứ Tư và thông báo khá đột ngột này có thể khiến người mua sắm ở Portland thắc mắc về những gì đang diễn ra.
Sau đây là câu trả lời cho một số câu hỏi thường gặp về cuộc đình công:

.
Khi nào và ở đâu?
Cuộc đình công bắt đầu lúc 6 giờ sáng thứ Tư và dự kiến ​​sẽ diễn ra trong ít hơn một tuần, kết thúc vào lúc 8 giờ sáng thứ Ba tuần tới, ngày 3 tháng 9, trừ khi công đoàn và Fred Meyer đạt được thỏa thuận chấm dứt sớm hơn.
Cuộc đình công ảnh hưởng đến tất cả các địa điểm của Fred Meyer trên khắp khu vực đô thị Portland, tổng cộng có 28 cửa hàng, theo điều phối viên truyền thông của UFCW 555 Miles Eshaia. Các cửa hàng xa như Gresham và Scappoose bị ảnh hưởng, mặc dù không xa về phía nam như Salem.
Khoảng 4.500 công nhân tạp hóa và thịt đang đình công, bao gồm cả nhân viên xếp hàng và thu ngân, chiếm phần lớn lực lượng lao động. Các thành viên của công đoàn đã bỏ phiếu vào giữa tháng 8 để cho phép đình công.
.
Các cửa hàng Fred Meyer vẫn mở cửa chứ?
Fred Meyer thông báo hôm thứ Ba rằng tất cả các cửa hàng bị ảnh hưởng sẽ vẫn mở cửa trong thời gian đình công, và một thông báo trên cửa của địa điểm Hollywood West ở Đông Bắc Portland nêu rõ rằng công ty đang tiến hành phỏng vấn tại chỗ để tuyển dụng nhân viên tạm thời.
Các nhân viên công đoàn bắt đầu tuần hành bên ngoài nhiều cửa hàng vào sáng sớm thứ Tư, với mục đích làm rõ với khách hàng rằng việc vào cửa hàng có nghĩa là vượt qua ranh giới tuần hành, và kêu gọi họ mua sắm ở nơi khác trong thời gian diễn ra cuộc đình công.
.
Tại sao cuộc đình công của Fred Meyer lại diễn ra?
Quá trình đàm phán đang diễn ra và UFCW 555 cho biết họ đang thúc đẩy mức lương đủ sống trên khắp các địa điểm của Fred Meyer — nhưng hành động này được coi là “cuộc đình công ULP” (Thực hành lao động không công bằng), chủ yếu nhằm phản đối những gì mà công đoàn cáo buộc là hành vi vi phạm luật lao động Hoa Kỳ và hợp đồng hiện hành của công ty.
UFCW 555 cáo buộc công ty tham gia vào hoạt động thương lượng thiếu thiện chí bằng cách không cung cấp cho nhóm đàm phán của công đoàn những thông tin quan trọng cho vòng đàm phán hiện tại, cũng như nói với nhân viên rằng công ty đã đề nghị cấp thêm tiền lương hưu mà chưa đưa ra bất kỳ đề xuất nào tại bàn thương lượng.
.
Liệu điều này có liên quan đến vụ sáp nhập Kroger và Albertsons không?
Không. Công ty mẹ của Fred Meyer là Kroger đang cố gắng mua lại Albertsons và cuộc đình công này trùng với tuần đầu tiên của phiên điều trần liên bang để đánh giá đề xuất sáp nhập, nhưng những khiếu nại của UFCW 555 chỉ liên quan đến Fred Meyer chứ không liên quan đến vụ sáp nhập.
.
Cuộc đình công được lên kế hoạch tại New Seasons vào Chủ Nhật có liên quan đến điều này không?
Không. Nhân viên New Seasons đang lên kế hoạch đình công trong một ngày tại 10 cửa hàng có công đoàn tại khu vực Portland vào Chủ Nhật, ngày 1 tháng 9, nhưng tranh chấp của họ không liên quan đến tranh chấp với Fred Meyer. Thời gian trùng lặp của các cuộc đình công là một sự trùng hợp ngẫu nhiên.
New Seasons thuộc sở hữu của một công ty mẹ khác và không liên quan đến Fred Meyer hay Kroger. Nhân viên New Seasons cũng không được UFCW 555 đại diện — công đoàn của họ là một tổ chức độc lập.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *