Báo động suy thoái kinh tế mới từ BCA Research

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

Nghiên cứu của BCA cảnh báo về suy thoái sắp xảy ra mặc dù Cục Dự trữ Liên bang dự đoán sẽ cắt giảm lãi suất

LUAN VO/Aug 28, 2024

Trái ngược với tâm lý thị trường đang thịnh hành, công ty nghiên cứu đầu tư BCA Research đang dự báo một cuộc suy thoái sắp xảy ra trong nền kinh tế Hoa Kỳ, cảnh báo rằng việc cắt giảm lãi suất dự kiến ​​của Cục Dự trữ Liên bang sẽ không đủ để ngăn chặn điều đó. Chiến lược gia trưởng về phân bổ tài sản toàn cầu của công ty, Garry Evans, đã chia sẻ những lo ngại này trong một lần xuất hiện trên chương trình “Squawk Box Asia” của CNBC, nêu bật các chỉ số chính chỉ ra sự suy thoái kinh tế.

Garry Evans của BCA Research nhấn mạnh rằng trong khi nhiều người trên thị trường vẫn lạc quan, công ty tin rằng nền kinh tế Hoa Kỳ đang trên bờ vực suy thoái. “Tất cả chúng ta hiện đều tin rằng có suy thoái, và điều đó hoàn toàn trái ngược với những gì thị trường tin tưởng”, Evans tuyên bố, trích dẫn phân tích của công ty về tình hình kinh tế hiện tại.

Evans chỉ ra một số dấu hiệu đáng lo ngại, bao gồm thị trường lao động Hoa Kỳ đang suy yếu. Bộ Lao động Hoa Kỳ gần đây đã báo cáo rằng tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 7 đạt 4,3%, mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2021. Ngoài ra, hoạt động sản xuất của Hoa Kỳ đã giảm xuống mức thấp nhất trong tám tháng, làm gia tăng thêm mối lo ngại về sức khỏe của nền kinh tế. Evans cảnh báo “Có những thứ đang sụp đổ khá nhanh chóng ngay bây giờ”.

Bất chấp kỳ vọng từ thị trường tương lai quỹ Fed rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ thực hiện ít nhất ba lần cắt giảm lãi suất vào cuối năm, Evans vẫn hoài nghi về tác động của chúng. Theo Công cụ FedWatch của CME, những đợt cắt giảm dự kiến ​​này đã thúc đẩy sự lạc quan của nhà đầu tư. Tuy nhiên, Evans lập luận rằng các biện pháp như vậy sẽ không đủ để ngăn chặn suy thoái.

“Một vài lần cắt giảm lãi suất sẽ không ngăn chặn được suy thoái. Suy thoái trung bình kéo dài 10 tháng và thường mất khoảng một năm trước khi các đợt cắt giảm của Fed bắt đầu tác động tích cực đến nền kinh tế”, Evans giải thích. Ông cũng lưu ý thêm rằng niềm tin của thị trường rằng lãi suất quỹ Fed sẽ giảm xuống 3% vào cuối năm tới từ mức hiện tại là 5,3% là không thực tế trừ khi suy thoái xảy ra.

Khi các nhà giao dịch và nhà kinh tế theo dõi chặt chẽ hội nghị chuyên đề chính sách kinh tế thường niên sắp tới tại Jackson Hole, nơi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ phát biểu, hy vọng rằng sẽ có sự rõ ràng hơn về triển vọng lãi suất. Tuy nhiên, nền kinh tế Hoa Kỳ đã cho thấy khả năng phục hồi bất chấp lạm phát đang diễn ra và lãi suất cao, làm phức tạp thêm triển vọng.

Theo lịch sử, Hoa Kỳ đã trải qua hơn một chục cuộc suy thoái trong thế kỷ qua, một số cuộc kéo dài tới một năm rưỡi. Mặc dù nền kinh tế không chính thức trong tình trạng suy thoái, một cuộc khảo sát gần đây do Affirm thực hiện cho thấy khoảng 60% người Mỹ tin rằng đất nước đã trong tình trạng suy thoái, phản ánh sự lo lắng về kinh tế lan rộng.

Khi năm trôi qua, cuộc tranh luận về việc liệu Hoa Kỳ có thể tránh được suy thoái hay không sẽ tiếp tục, với nhiều người trông chờ vào hành động của Cục Dự trữ Liên bang và các chỉ số kinh tế rộng hơn để tìm câu trả lời. Cho dù dự đoán của BCA Research có thành hiện thực hay không, thì cuộc thảo luận xung quanh các cuộc suy thoái kinh tế tiềm tàng và các chiến lược phục hồi có khả năng sẽ chi phối diễn ngôn tài chính trong những tháng tới.

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *