Cảnh sát cho biết các bài đăng kêu gọi phá hoại có chủ đích, bạo lực trong các cuộc biểu tình của Đại học PSU

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND, Ore. (KGW 8) – Cục Cảnh sát Portland đã tổ chức một cuộc họp báo hôm thứ Tư để giải quyết một số hành vi phá hoại trong thành phố xảy ra vào tuần trước khi cơ quan này chuẩn bị giải tán những người biểu tình ủng hộ Palestine đang chiếm đóng thư viện của Đại học PSU.

Cùng với Thị trưởng Ted Wheeler và các quan chức thực thi pháp luật liên bang, Cảnh sát trưởng Bob Day nói rằng thành phố sẽ bảo vệ quyền tự do ngôn luận theo Tu chính án thứ nhất, nhưng sẽ không chấp nhận bạo lực hoặc phá hoại.
Day chỉ vào một tờ truyền đơn được chia sẻ trên mạng xã hội liệt kê 10 doanh nghiệp ở trung tâm thành phố và kêu gọi các nhà hoạt động “thực hiện bất kỳ hành động tự chủ nào mà họ cảm thấy cần”. Một số cơ sở kinh doanh trong số đó đã bị phá hoại trong cuộc tuần hành ủng hộ người Palestine từ South Park Blocks vào trung tâm thành phố vào thứ Tư tuần trước.

Trong khi phần lớn người biểu tình tuần hành ôn hòa trên đường phố, hô vang khẩu hiệu và giơ biểu ngữ, video cho thấy những người mặc áo đen tách khỏi nhóm chính để đập vỡ cửa sổ và phun sơn vẽ bậy.
Sáng sớm hôm sau, hơn chục xe cảnh sát bị đốt tại sân huấn luyện. Theo thông tin chi tiết ban đầu do PPB công bố, các sĩ quan đã có mặt ngay trước 2 giờ sáng tại một trung tâm huấn luyện trên Đường Sáng sớm hôm sau, hơn chục xe cảnh sát bị đốt tại sân tập. Theo thông tin chi tiết ban đầu do PPB công bố, các sĩ quan đã có mặt ngay trước 2 giờ sáng tại một trung tâm huấn luyện trên Đường Sáng sớm hôm sau, hơn chục xe cảnh sát bị đốt tại sân tập. Theo thông tin chi tiết ban đầu do PPB công bố, các sĩ quan đã có mặt ngay trước 2 giờ sáng tại một trung tâm huấn luyện trên đường NE Airport Way. Trong khu đất có hàng rào liền kề tòa nhà, hơn chục xe huấn luyện của cảnh sát đã bốc cháy khi họ đến nơi.

Cơ quan này cho biết không có người bị thương và ngọn lửa không gây thiệt hại cho tòa nhà. Trong bản cập nhật sau đó từ PPB, một phát ngôn viên cho biết 17 xe tuần tra bị hư hại. Trong khu đất có hàng rào liền kề tòa nhà, hơn chục xe huấn luyện của cảnh sát đã bốc cháy khi họ đến nơi.
Cảnh sát ngay lập tức nói rằng vụ cháy là một hành động đốt phá, sau đó nói thêm rằng video giám sát có thể nhìn thấy một người đeo mặt nạ cắt hàng rào và sử dụng “”ignition pouch” (chất gây cháy) để đốt lửa. Video chưa được công khai.

Các quan chức thực thi pháp luật đã không cung cấp bất kỳ thông tin cập nhật nào về vụ đốt phá trong cuộc họp báo hôm thứ Tư, nhưng thừa nhận rằng một bài đăng trên blog trực tuyến của một nhóm tự xưng là “Lữ đoàn ma của Rachel Corrie” (Rachel Corrie’s Ghost Brigade) đã ghi công cho vụ đốt phá. Bài đăng tương tự kêu gọi những người biểu tình tại PSU chống lại một cách thô bạo những nỗ lực dỡ bỏ các lều của họ.
Rachel Corrie là một nhà hoạt động bất bạo động cho các phong trào ủng hộ người Palestine. Năm 2003, cô phản đối việc quân đội Israel phá hủy các ngôi nhà của người Palestine ở thành phố Rafah, phía nam Dải Gaza. Cô đã bị đè chết khi người lái chiếc xe ủi đất bọc thép của Israel không dừng lại.

Bob Day cho biết trong số 31 người bị bắt trong các cuộc biểu tình của PSU, 27 người đang bị văn phòng Biện lý Quận Multnomah truy tố. Phần lớn các vụ bắt giữ là vì tội xâm phạm cấp độ hai và không bao gồm tội danh nào khác, trong khi 5 vụ bắt giữ bao gồm hành hung hoặc cố gắng tấn công một nhân viên an toàn công cộng. Chỉ có hai tội trộm cắp cấp độ hai.

Xem thêm:

Đệ nhất phu nhân Jill Biden có chuyến thăm Portland gây quỹ tái tranh cử của ông Biden trước 80 người tham dự tại Lake Oswego (Video)

Tòa án Tối cao Oregon đứng về phía người phụ nữ cáo buộc Kotek đã khiến cô bị bỏ tù oan

Người cha phản đối việc sử dụng tên con gái ông “Rachel Come” để đốt xe cảnh sát Portland

Beaverton tăng lương cho thị trưởng (35%), ủy viên hội đồng thành phố

Nghi phạm bị bắt trong vụ giết Bruce Glass ở Lloyd District

QUAN TÂM: Cộng đồng người Việt Houston biểu tình chống tổ chức VBI Global hội thảo khuyến khích đầu tư tại Việt Nam theo Nghị Quyết 1334 của CSVN

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *