Tổng thống Putin: Toàn bộ phương Tây đang ra sức cung cấp cho Ukraine

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

Thanh Tâm•Thứ Sáu, 10/05/2024
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết phương Tây đang làm việc không mệt mỏi để trang bị vũ khí cho Ukraine chống lại Nga.

Ông Putin đưa ra nhận xét này khi tiếp đón nhóm chỉ huy quân sự ở Điện Kremlin, những người nổi bật trong chiến dịch đặc biệt chống lại Ukraine. Cuộc họp diễn ra hôm thứ Ba (7/5) sau lễ nhậm chức nhiệm kỳ thứ năm của ông Putin, nội dung cuộc họp được công bố vào thứ Năm nhân kỷ niệm Ngày Chiến thắng.

Ông Putin nói: “Chúng tôi biết, và các bạn biết điều này rõ hơn bất kỳ ai khác, kẻ thù có đủ công cụ hiện đại, vì toàn bộ cộng đồng phương Tây đang ra sức làm việc để cung cấp cho họ, mơ về việc nước Nga không còn tồn tại”.

Tổng thống Nga giải thích rằng chính phương Tây đã tạo ra một “hệ thống đối đầu” và tin rằng Nga là “mắt xích yếu” trong đó. Tuy nhiên, cuộc xung đột với Ukraine đã chứng minh rằng không phải vậy và phương Tây đã sai lầm, ông Putin nói.

Ông nói: “Tôi chắc chắn rằng giờ đây họ đã biết điều đó khác xa với thực tế và ngược lại mới đúng”.

Ông Putin nhấn mạnh sự cần thiết của việc phải phát triển hơn nữa công nghệ quân sự và “đi trước một bước” so với các đối thủ để “thành công”.

Ngoài ra ông Putin cũng khen ngợi những nỗ lực của xã hội dân sự Nga trong việc tích cực hỗ trợ quân đội Nga và cung cấp cho quân đội các loại công cụ bổ sung, từ lưới che mặt nạ đến máy bay không người lái tinh vi.

“Ở nước ta, như chúng ta thường nói, cái gọi là tổ hợp công nghiệp quân sự nhân dân hiện đang phát triển. Thành thật mà nói, khi tôi gặp những người tham gia vào các hoạt động như vậy, công tác chiến đấu trong lĩnh vực dân sự, tôi thực sự ngạc nhiên”, ông Putin nói.

Tuy nhiên, để thực sự hiệu quả, các dự án huy động vốn từ cộng đồng dân sự vẫn cần có sự tham gia và hỗ trợ của nhà nước, tổng thống cho biết. “Tất nhiên, tất cả những điều này phải được tập trung theo một cách nhất định, mọi thứ phải được sắp xếp vào đúng vị trí theo một cách nhất định và được hỗ trợ. Đó là những gì chúng ta đang làm”, ông Putin kết luận.

Thanh Tâm, theo RT

Xem thêm:

Tòa án phúc thẩm bác kháng cáo của ông Hunter Biden về vụ sở hữu súng

Cựu TT Trump công bố ‘kiến nghị quan trọng’ được đệ trình lên Tòa phúc thẩm New York

Tổng thống Joe Biden thừa nhận Israel giết thường dân Gaza bằng bom Mỹ

Con trai út của ông Trump lần đầu tham gia chính trường

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *