Cộng đồng người Việt Houston biểu tình chống tổ chức VBI Global hội thảo khuyến khích đầu tư tại Việt Nam

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

Ông James Franklin McIngvale (giữa), tức ông “Mattress Mack,” lắng nghe người biểu tình giải thích trước khi bỏ ra về, không tham gia Conference & Expo 2024. (Hình: Trịnh Du cung cấp)

HOUSTON, TEXAS – Nhiều người Việt Nam đến biểu tình tại George Brown Convention Center, Houston TX, sáng Thứ Năm, ngày 9 Tháng Năm, để phản đối sự kiện Conference & Expo 2024 do VBI Global tổ chức trong hai ngày 9 và 10 Tháng Năm.

Lý do cộng đồng Việt Nam ở Houston TX chống sự kiện này vì họ không muốn nhà cầm quyền CSVN thực hiện Quyết Định 1334, được ông Phạm Minh Chính, thủ tướng, ký ngày 10 Tháng Mười Một, 2023, để “Kêu gọi nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài đầu tư phục vụ trong nước”.

Ông Chu Văn Cương, chủ tịch Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston và Vùng Phụ Cận lên tiếng cho biết hai mục đích của cuộc biểu tình:

Thứ nhất, chúng tôi chống Quyết Định 1334 của CSVN, kêu gọi người trong cộng đồng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Thứ nhì, chúng tôi phản đối những việc làm có lợi cho CSVN.

Theo VBI Global phỗ biến trên trang web của mình rằng “Conference & Expo 2024 là một sự kiện thúc đẩy thương mại và đầu tư nhằm liên kết người mua và người bán ở thị trường Hoa Kỳ, Việt Nam, và những nơi khác.”. VBI Global có trụ sở chính tại Houston Texas.

Sự kiện Conference & Expo 2024 trưng bày nhiều gian hàng tại George Brown Convention Center Houston TX. Trong đó có khoảng 15 gian hàng của các doanh nghiệp có địa chỉ tại Việt Nam và một số doanh nghiệp của người Mỹ gốc Việt tại Houston.

Ông Chu Văn Cương còn cho biết thêm: “Mục đích chính của VBI Global kêu gọi người người Việt hải ngoại đầu tư kinh doanh ở Việt Nam”.

Theo poster quảng cáo, Conference & Expo 2024 có nhiều khuôn mặt trong chính giới Houston đươc mời tham dự và vài người Việt tham gia với tư cách diễn giả và điều khiển chương trình (MC). Nhưng sau cuộc biểu tình đã có nhiều người rút lui như: Thị Trưởng John Whitmire, Phó Đề Đốc Nguyễn Từ Huấn, ông James Franklin McIngvale, được mọi người gọi với tên thân mật là ông “Mattress Mack,” chủ nhân tiệm Gallery Furniture, cô Jessica Phương Ngô, phụ trách tiếp tân thành phố Houston, MC Rosie Nguyễn, phóng viên đài ABC13, và MC Toàn Vũ.

Ông Trịnh Du, một thành viên cốt cán của Ủy Ban Đấu Tranh Chính Trị tại Houston suốt 30 năm qua, cũng tham gia biểu tình, ông nói: “Tổ chức VBI Global là nhịp cầu nối kết kinh tài, kinh doanh về Việt Nam đầu tư theo Quyết Định 1334, có nhiều người ở hải ngoại và diễn giả có tên tuổi tham dự; vì thế chúng tôi biểu tình chống đối.”

Theo dự trù, Conference & Expo 2024 sẽ có một buổi tiệc tại nhà hàng Kim Sơn, khu Bellaire, vào lúc 4 giờ chiều Thứ Sáu, 10 Tháng Năm và Đông Y Sĩ Nhất Nguyên cho biết sẽ tổ chức một cuộc biểu tình trước nhà hàng này vào giờ nêu trên.

VNCO News

Đệ nhất phu nhân Jill Biden có chuyến thăm Portland gây quỹ tái tranh cử của ông Biden trước 80 người tham dự tại Lake Oswego (Video)

Cảnh sát cho biết các bài đăng kêu gọi phá hoại có chủ đích, bạo lực trong các cuộc biểu tình của Đại học PSU

Tòa án Tối cao Oregon đứng về phía người phụ nữ cáo buộc Kotek đã khiến cô bị bỏ tù oan

Người cha phản đối việc sử dụng tên con gái ông “Rachel Come” để đốt xe cảnh sát Portland

Beaverton tăng lương cho thị trưởng (35%), ủy viên hội đồng thành phố

Nghi phạm bị bắt trong vụ giết Bruce Glass ở Lloyd District

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *