Tòa án Tối cao Oregon đứng về phía người phụ nữ cáo buộc Thống đốc Kotek đã khiến cô bị bỏ tù oan

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND, Ore. (KOIN) – Tòa án Tối cao Oregon đã kêu gọi thả ngay lập tức một phụ nữ mà các thẩm phán ra phán quyết đã bị giam giữ bất hợp pháp do lệnh của Thống đốc Tina Kotek.

Hôm thứ Tư (8/5) , các thẩm phán Tòa án Tối cao đã phán quyết Kotek không có thẩm quyền đưa Terri Lee Brown vào nhà tù sau khi bản án của cô được giảm nhẹ trong nhiệm kỳ của cựu Thống đốc Kate Brown.
Hồ sơ tòa án cho thấy Terri Lee Brown đã nhận hai tội trộm thư vào tháng 4 năm 2017. Cô bị kết án 60 tháng tù giam, sau đó là hai năm giám sát sau khi ra tù.

Vào tháng 12 năm 2020, Thống đốc Brown khi đó đã ban hành lệnh giảm nhẹ cho một số tù nhân ở Oregon trong nỗ lực làm chậm sự lây lan của COVID-19 trong hệ thống nhà tù. Terri Lee Brown đã được ra khỏi Cơ sở Cải huấn Coffee Creek cùng tháng đó nhưng vẫn phải hoàn thành việc giám sát sau khi ra tù.

Vào tháng 2 năm 2023, nhà chức trách thông báo cho Lee Brown rằng cô đã mãn hạn tù. Tuy nhiên, khoảng một năm sau, Lee Brown lại bị bắt và giam giữ tại cơ sở đó một lần nữa.
Ý kiến ​​của Tòa án Tối cao cho biết Lee Brown không biết rằng Thống đốc Kotek đã đảo ngược việc chuyển đổi cho đến sau khi cô bị bắt lại.

Lee Brown đã đệ đơn kiện Kotek và các công chức khác vào đầu tháng 5 năm 2023, cho rằng cô đã bị bỏ tù bất hợp pháp.

“Đơn thỉnh cầu của cô ấy được kèm theo một bản ghi nhớ hỗ trợ, trong đó cô ấy lập luận rằng Thống đốc Kotek thu hồi việc giảm án có điều kiện trước đó của cô vi phạm nhiều nguyên tắc hiến pháp của tiểu bang và liên bang, bao gồm cả việc Thống đốc không có thẩm quyền thu hồi việc giảm án sau khi mãn hạn tù,” thẩm phán đã viết.
Xem thêm:

Đệ nhất phu nhân Jill Biden có chuyến thăm Portland gây quỹ tái tranh cử của ông Biden trước 80 người tham dự tại Lake Oswego (Video)

Cảnh sát cho biết các bài đăng kêu gọi phá hoại có chủ đích, bạo lực trong các cuộc biểu tình của Đại học PSU

Tòa án Tối cao Oregon đứng về phía người phụ nữ cáo buộc Kotek đã khiến cô bị bỏ tù oan

Người cha phản đối việc sử dụng tên con gái ông “Rachel Come” để đốt xe cảnh sát Portland

Beaverton tăng lương cho thị trưởng (35%), ủy viên hội đồng thành phố

Nghi phạm bị bắt trong vụ giết Bruce Glass ở Lloyd District

QUAN TÂM: Cộng đồng người Việt Houston biểu tình chống tổ chức VBI Global hội thảo khuyến khích đầu tư tại Việt Nam theo Nghị Quyết 1334 của CSVN

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *