3 trẻ sơ sinh ảnh hưởng dùng quá liều fentanyl trong vòng chưa đầy một tuần ở thành phố Washington

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

By The Associated Press/Oregonian

Các quan chức Washington đang gióng lên hồi chuông báo động sau khi một em bé tử vong và hai em khác dường như cũng bị ảnh hưởng quá liều fentanyl trong tuần qua trong các trường hợp riêng biệt.

Tờ Daily Herald đưa tin, chiều thứ Tư, một người gọi đến 911 báo cáo rằng một em bé 13 tháng tuổi ngưng thở trong một căn nhà ở Everett, Washington. Sở cứu hỏa Everett cho biết đứa bé đã chết sau đó tại bệnh viện. Các quan chức cho biết Văn phòng Giám định Y tế Quận Snohomish sẽ xác định nguyên nhân chính thức và cách thức tử vong của em bé.
Thứ bảy tuần trước, lính cứu hỏa đã được gọi đến một nơi cư trú sau khi một đứa trẻ 11 tháng tuổi được cha mẹ phát hiện không phản ứng, một thông cáo báo chí từ sở cảnh sát và cứu hỏa Everett cho biết. Nhà chức trách cho biết em bé đã được cho dùng thuốc chống quá liều opioid naloxone trước khi lính cứu hỏa đến và được chăm sóc y tế thêm. Trẻ sơ sinh sau đó được đưa đến bệnh viện và hiện đã được xuất viện.
Sáng thứ Tư, người gọi 911 cho biết một em bé 6 tháng tuổi bị khó thở. Lính cứu hỏa đến nhận thấy đứa trẻ sơ sinh không phản ứng và được chăm sóc y tế, bao gồm cả Narcan. Theo thông cáo báo chí, em bé tính đến thứ Năm đã ở trong tình trạng ổn định tại Bệnh viện Nhi đồng Seattle.
Fentanyl là một loại ma túy cực kỳ mạnh, ở dạng bột, ngày càng được cắt thành heroin hoặc các loại ma túy khác. Nó là nguyên nhân chính gây ra đại dịch dùng thuốc quá liều ở Hoa Kỳ trong những năm gần đây. Trẻ em đặc biệt dễ bị quá liều, vì chỉ cần uống một lượng nhỏ dư lượng opioid cũng có thể gây tử vong.
Số ca tử vong do dùng thuốc quá liều ở Hoa Kỳ đã tăng nhẹ vào năm 2022 sau hai bước nhảy vọt trong đại dịch COVID-19 và dữ liệu tạm thời trong chín tháng đầu năm 2023 cho thấy con số này đã tăng trở lại vào năm ngoái.

Xem thêm:

Những người biểu tình ủng hộ Palestine chiếm lối vào thư viện Portland State University

Cảnh sát truy tìm người đàn ông sau khi 3 phụ nữ bị sờ soạng ở NE Portland

Bãi đậu xe riêng ở Thác Multnomah (Multnomah Falls) tính lệ phí 20 USD/chỗ parking.

Hai người bị tấn công bằng dao rựa tại motel ở Portland

Cảnh sát truy tìm người liên quan đến một phụ nữ được phát hiện chết tại nhà

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *