Gần như tất cả giường bệnh của Oregon State Hospital đều dành cho bệnh nhân tội phạm

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND, Ore. (KGW 8) – Tại Oregon, có hai cách mà một người mắc bệnh tâm thần nặng có thể bị buộc phải điều trị và chăm sóc.

Con đường đầu tiên là thông qua một quy trình được gọi là “cam kết dân sự” (civil commitment), nơi các bác sĩ và thẩm phán có thể ra lệnh điều trị không tự nguyện nếu họ nhận thấy một người có nguy cơ sắp xảy ra đối với bản thân hoặc người khác.
Con đường thứ hai là thông qua hệ thống tư pháp hình sự. Một người phạm tội, bị bắt, sau đó được đánh giá và chuyển từ nhà tù đến một cơ sở như Oregon State Hospital để điều trị bắt buộc và có khả năng phục hồi.
Trong 5 năm qua, con đường chăm sóc phòng ngừa – gần như đã biến mất ở Oregon.

Lisa Dailey, giám đốc điều hành của Trung tâm Hỗ trợ Điều trị phi lợi nhuận, nơi nghiên cứu các luật cam kết của từng tiểu bang, cho biết: “Hệ thống này không thực sự đối xử với những người thuộc nhóm phi tội phạm, khiến họ dễ bị hình sự hóa. “(Oregon) đang đi sai hướng.”

Và với việc việc điều trị bệnh tâm thần cấp tính được giao cho các tổ chức địa phương, bốn trong số các hệ thống bệnh viện lớn nhất của tiểu bang đang kiện Cơ quan Y tế Oregon về việc “bỏ bê” các bệnh nhân.

Xem thêm:

Amber báo động trên phone khuya thứ Hai: Cựu cảnh sát Yakima giết hai người, bắt cóc trẻ em được phát hiện trên đảo Hayden

Sự kiện ngừng hoạt động của Oregon DMV ảnh hưởng đến việc gia hạn giấy phép

Người phụ nữ vô gia cư, mang thai nghiện fentanyl chuyển dạ trên đường phố Portland

Hàng triệu người có thể mất quyền truy cập internet nếu chương trình liên bang này hết hạn

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *