Cuộc đua giành ghế quốc hội thứ 5 của Oregon trở nên được theo dõi sát sao nhất

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

Dân biểu Cộng hòa Chavez-Deremer cho biết bà có thành tích lưỡng đảng, trong khi ứng cử viên Dân biểu Janelle Bynum muốn giành lại thành tích đó cho đảng Dân chủ

Dân biểu Cộng hòa Chavez-Deremer và Janelle Bynum

PORTLAND, Ore. — Hai năm trước, các khu vực quốc hội của Oregon đã được phân chia lại, và cựu Thị trưởng Happy Valley Lori Chavez-Deremer đã lật ngược ghế khu vực 5, vốn do đảng Dân chủ nắm giữ từ năm 1997, cho đảng Cộng hòa. Bây giờ bà đang cố gắng giữ ghế đó, trong khi đảng Dân chủ đang hy vọng đại diện tiểu bang Oregon Janelle Bynum có thể lật ngược lại.
Khu vực thứ năm mới bao gồm Quận Linn, hầu hết các quận Clackamas, Deschutes và một số phần của các quận Multnomah và Marion. Đảng Cộng hòa đang cố gắng giữ vững thế đa số của mình tại Hạ viện và nỗ lực rất nhiều trong cuộc đua, bao gồm cả sự xuất hiện vào thứ Năm của Chủ tịch Hạ viện Dân biểu Mike Johnson.
Nhưng Chavez-Deremer cho biết mặc dù là đảng viên Cộng hòa và ủng hộ cựu tổng thống Donald Trump, bà có thành tích lưỡng đảng.
“Trong số 300 dự luật mà tôi tham gia, hơn 84% trong số đó là lưỡng đảng và tôi nghĩ đó là minh chứng cho hồ sơ của tôi”, bà nói. “Tôi muốn mọi người biết rằng họ có thể vượt lên trên cuộc đấu đá chính trị. Đó là điều mà mọi người đã chán ngấy. Đó là điều mà tôi chắc chắn đã chán ngấy. Và đó là lý do tại sao tôi làm việc với các nghị sĩ khác từ Oregon và trên toàn quốc để bảo đảm rằng chúng ta tập trung vào những gì quan trọng nhất. Và đó là chi phí sinh hoạt — đó là họ có đủ khả năng chi trả cho ngôi nhà của mình, giá xăng của họ, giá thực phẩm của họ không? Và chúng ta có thể đảm bảo rằng công chúng của chúng ta được an toàn không? Đó là những gì tôi dành thời gian của mình cho. Và đó là những gì tôi sẽ tiếp tục dành thời gian của mình cho các vần đề trên.”.
Khi nói đến việc bảo vệ quyền phá thai, lập trường của Dân biểu Chavez-Deremer không rõ ràng vào năm 2022, khi bà cho biết bà ủng hộ dự luật nhịp tim, dự luật này sẽ cấm phá thai vào khoảng sáu tuần. Bây giờ, bà cho biết bà sẽ không hành động để hạn chế quyền phá thai của người dân Oregon, chẳng hạn như lệnh cấm toàn quốc.

“Người dân Oregon đã lên tiếng và nói rằng họ muốn được tiếp cận phá thai và giờ thì nó đã nằm ngoài tầm tay của liên bang”, bà cho biết. “Tôi chưa bỏ một phiếu bầu nào có thể thay đổi cơ bản những gì người dân Oregon được tiếp cận. Và tôi sẽ tiếp tục theo con đường đó. Tôi không ủng hộ lệnh cấm toàn quốc”.
Mặt khác, Janelle Bynum cho biết bà muốn Quốc hội thông qua luật liên bang quy định quyền phá thai cho tất cả các tiểu bang.
Bynum cũng bác bỏ tuyên bố rằng bà muốn cắt giảm ngân sách cho các sở cảnh sát, nói rằng thay vào đó, bà muốn thấy cảnh sát chịu trách nhiệm và các tiêu chuẩn cao đối với các sĩ quan.
Bynum cũng giải quyết khiếu nại rằng bà đã không báo cáo vụ tấn công một tình nguyện viên vị thành niên do một người tổ chức thực địa làm việc cho chiến dịch năm 2022 của bà thực hiện. Bynum cho biết bà đã báo cáo khiếu nại này cho FuturePAC, công ty của thủ phạm bị cáo buộc, nhưng không báo cáo cho cảnh sát. “Đó không phải là thông tin mà tôi có. Tôi không có thông tin đáng lẽ phải báo cáo cho cảnh sát”.
The Story của KGW đã kiểm tra thực tế các khiếu nại và phát hiện ra rằng khiếu nại đã được gửi đến Văn phòng Công bằng Lập pháp Oregon và Bynum không bị điều tra về vụ việc bị cáo buộc.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *