CDC: McDonald’s Quarter Pounder có liên quan đến đợt bùng phát E. coli gây tử vong, ít nhất 1 trường hợp ở Oregon

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

DENVER (KDVR) — Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cho biết hôm thứ Ba rằng một đợt bùng phát E. coli đang diễn biến nhanh ở 10 tiểu bang có liên quan đến bánh mì kẹp thịt McDonald’s Quarter Pounder. Các quan chức lưu ý rằng ít nhất một người đã tử vong liên quan đến đợt bùng phát này ở Oreggon.
Theo CDC, 49 người đã bị bệnh do cùng một chủng E. coli. Trong số 49 người, 27 người đến từ Colorado và chín người đến từ Nebraska. Các trường hợp bổ sung đã được báo cáo ở Oregon, Montana, Utah, Wyoming, Kansas, Iowa, Missouri và Wisconsin.
Một trẻ em cũng đã phải nhập viện và một người từ Colorado được báo cáo là đã tử vong sau khi bị bệnh.
CDC báo cáo rằng tất cả những người được phỏng vấn đều cho biết họ đã ăn tại McDonald’s trước khi bệnh của họ bắt đầu, và đặc biệt nhất là đề cập đến việc ăn một chiếc bánh mì Quarter Pounder.
Theo dữ liệu của CDC, ca bệnh đầu tiên được báo cáo xảy ra vào ngày 29 tháng 9, với ca bệnh gần đây nhất được báo cáo là vào ngày 11 tháng 10. CDC cho biết thường mất 3 đến 4 tuần để xác định xem một người bệnh có phải là một phần của đợt bùng phát hay không.
Thành phần cụ thể vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, các nhà điều tra tập trung vào hai thành phần cụ thể: hành tây tươi thái mỏng và thịt bò viên tươi.
Theo CDC, McDonald’s đã chủ động loại bỏ hành tây và thịt viên dùng cho bánh hamburger Quarter Pounder khỏi các cửa hàng ở các tiểu bang bị ảnh hưởng trong khi cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn.
Do đó, Quarter Pounders có thể không có sẵn ở một số tiểu bang.
Các triệu chứng của E. coli bao gồm đau bụng dữ dội, tiêu chảy, nôn mửa và sốt. Các triệu chứng thường bắt đầu từ 3 đến 4 ngày sau khi tiêu thụ vi khuẩn. Hầu hết mọi người đều hồi phục mà không cần điều trị sau 5 đến 7 ngày. Tuy nhiên, trẻ nhỏ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn và gặp phải các biến chứng nghiêm trọng hơn.

Bất kỳ ai đã ăn McDonald’s Quarter Pounder và gặp phải các triệu chứng của E. coli được yêu cầu liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của họ.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *