Những điểm chính từ cuộc tranh luận của 5 ứng viên chức Thị trưởng Portland

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND, Ore. — Ba tuần trước cuộc bầu cử vào tháng 11 hứa hẹn sẽ mang lại sự thay đổi cho thành phố Portland, năm ứng cử viên cho chức thị trưởng thành phố đã gặp nhau để tham gia cuộc tranh luận trực tiếp tại hội trường do KGW và The Oregonian tổ chức. Chia sẻ sân khấu tranh luận là Rene Gonzalez, Carmen Rubio, Keith Wilson, Mingus Mapps và Liv Osthus.
Trong suốt cuộc tranh luận, người điều phối David Molko và Shane Dixon Kavanaugh đã đặt câu hỏi cho các ứng cử viên trong năm lĩnh vực chính:

Nhà ở và tình trạng vô gia cư,

An toàn công cộng và tội phạm,

Phục hồi kinh tế và thuế,

Đạo đức và lãnh đạo.

Ngoài ra còn có một phần hỏi đáp nhanh vào cuối buổi tranh luận. Trong một số trường hợp, mỗi ứng cử viên được yêu cầu trả lời cùng một câu hỏi; trong những trường hợp khác, các ứng cử viên được hỏi những câu hỏi riêng lẻ.
Sau đây là một số nội dung chính rút ra từ cuộc tranh luận đêm thứ Ba.

Nhà ở và tình trạng vô gia cư (Housing & homelessness)
Khi được yêu cầu chấm điểm phản ứng của thành phố Portland đối với tình trạng vô gia cư — mà không đổ lỗi cho sự đóng góp của Quận Multnomah — câu trả lời của các ứng cử viên rất khác nhau.

  • Với ủy viên thành phố hiện tại Mingus Mapps cho điểm cao nhất là C+.
  • Ủy viên Rene Gonzalez đã đưa ra câu trả lời tương tự, đánh giá thành phố là C vì thành tích “trung bình”.
  • Liv Østhus, tác giả và vũ công thoát y, đã chấm điểm D cho thành phố.
  • Keith Wilson, giám đốc điều hành công ty vận tải và là người sáng lập Shelter Portland, đã chấm điểm thấp nhất cho thành phố là F.

Mapps cho biết thành phố nên có khoảng 1.200 cảnh sát, nhưng thừa nhận rằng họ không có đủ kinh phí để đạt được mục tiêu đó trong ngắn hạn. Ông cho biết ông nghĩ rằng mình có thể thuê thêm 100 cảnh sát trong năm đầu tiên, nhưng sẽ cần tìm thêm kinh phí để tăng lên 1.000.
Gonzalez mô tả đây là vấn đề duy trì, chỉ ra sự hao hụt sau các cuộc biểu tình và bạo loạn năm 2020. Mặc dù việc tuyển dụng đã được cải thiện, ông cho biết thị trưởng phải là người ủng hộ mạnh mẽ cho cảnh sát và chống lại “những kẻ cực đoan ồn ào”.
Rubio cho biết bà sẽ làm việc để lấp đầy các vị trí tuyển dụng và bà sẽ quan tâm đến việc hỗ trợ một kế hoạch do Cảnh sát trưởng Bob Day đưa ra để mở rộng quy mô lực lượng. Bà hoan nghênh việc tuyển dụng đa dạng hơn của cơ quan trong những năm gần đây, điều mà bà cảm thấy là một dấu hiệu đáng mừng.
Mặc dù Wilson cũng ủng hộ việc đưa cơ quan lên mức có kinh phí, ông cho rằng tình trạng vô gia cư không có nơi trú ẩn đóng vai trò quá lớn trong việc ràng buộc các nguồn lực hiện có. Ông cho biết một nửa số vụ bắt giữ là những người không có nơi trú ẩn, tuyên bố rằng việc chấm dứt tình trạng vô gia cư không có nơi trú ẩn do đó sẽ giảm bớt khối lượng công việc cho cảnh sát.

.

Tội phạm và an toàn công cộng (Crime and public safety)
Về công tác cảnh sát, tất cả các ứng cử viên dường như đều đồng ý rằng Cục Cảnh sát Portland ít nhất nên được biên chế lên đến mức được cấp kinh phí. Hiện tại thì không, với khoảng 800 cảnh sát trong số 882 cảnh sát được cấp kinh phí. Nhưng mỗi ứng cử viên đều có quan điểm riêng về vấn đề này.

.
Phục hồi kinh tế và thuế (Economic recovery and taxes)
Tất cả các ứng cử viên dường như đều đồng ý rằng người dân Portland đang bị đánh thuế quá cao cho các dịch vụ mà họ nhận được, và một số thành phố đã chuyển đổi không gian văn phòng trống ở trung tâm thành phố thành nhà ở như một điều mà thành phố nên theo đuổi khi nhân viên văn phòng tiếp tục rời khỏi khu vực này.

.
Đạo đức và lãnh đạo (Ethics and leadership)

Xem chi tiết tại: Top takeaways from the Portland mayoral debate on KGW

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày


Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *