Người phụ nữ Florida tránh được án tù trong vụ gian lận khiến Thành phố Portland thiệt hại 1,5 triệu đô la

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND Ore. (KPTV) – Một phụ nữ Florida đã nhận tội trộm cắp nghiêm trọng cấp độ một vì vai trò của cô trong một vụ gian lận khiến Thành phố Portland thiệt hại 1,5 triệu đô la vào năm 2022, Văn phòng DA của Quận Multnomah thông báo hôm thứ Hai.
Chantail Williams, 40 tuổi, đã bị kết án năm năm quản chế có giám sát và bị lệnh phải bồi thường. Tuy nhiên, cô không bị phạt thêm bất kỳ án tù nào ngoài hơn 30 ngày đã thụ án sau khi bị dẫn độ từ Florida đến Oregon.
Một cuộc điều tra của Cảnh sát Portland đã bắt đầu vào tháng 5 năm 2022, khi các nhà chức trách phát hiện ra một vụ tấn công vào mạng máy tính của thành phố thông qua một tài khoản email có liên quan đến thành phố.
Sau khi phần mềm độc hại làm hỏng mạng thông qua vụ tấn công, người ta đã phát hiện ra các giao dịch chuyển tiền vào tháng 6 đã gửi tiền của thành phố dành cho một dự án nhà ở vào một tài khoản thuộc về một doanh nghiệp nhỏ do Williams điều hành ở Florida.

Mặc dù các nhà điều tra tin rằng vụ gian lận được dàn dựng từ nước ngoài, nhưng họ nói rằng Williams đóng vai trò quan trọng trong hoạt động này bằng cách cố ý tạo điều kiện cho việc chuyển tiền bị đánh cắp.
Tuy nhiên, họ không tin rằng Williams có liên quan đến việc tổ chức hoặc lập kế hoạch cho kế hoạch này.
Văn phòng DA thừa nhận tác động của vụ gian lận đối với sứ mệnh tạo ra nhà ở giá rẻ của thành phố và cảm ơn các nhà điều tra vì đã nỗ lực hết mình để đưa ra giải pháp cho vụ án.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *