Nhiều công ty bảo hiểm cắt giảm các Medicare Advantage, khiến hàng nghìn người phải tìm bảo hiểm mới

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

Hàng ngàn người cao tuổi ở Oregon sẽ mất các chương trình bảo hiểm sức khỏe của họ khi một số công ty bảo hiểm Medicare Advantage cắt giảm các dịch vụ của họ để ứng phó với chi phí tăng cao.
Moda Health và Summit Health sẽ chấm dứt các chương trình Medicare Advantage của họ tại Oregon vào năm 2025. Regence BlueCross BlueShield of Oregon, Aetna và PacificSource cũng sẽ loại bỏ một số chương trình Advantage khỏi danh mục vào năm tới.
Nhìn chung, hơn 12.000 người cao tuổi ở Oregon sẽ cần tìm các lựa chọn bảo hiểm mới cho năm 2025, dựa trên dữ liệu từ Trung tâm Dịch vụ Medicare và Medicaid.
Tại Oregon, các quận Curry, Harney, Lake, Umatilla và Union sẽ không còn cung cấp dịch vụ Medicare Advantage nữa. Điều đó có nghĩa là cư dân của La Grande, Umatilla, Lakeview, Burns, Brookings, Hermiston và Pendleton sẽ chỉ có Medicare ban đầu là lựa chọn duy nhất của họ.
Nhiều quận của Oregon sẽ có ít lựa chọn hơn vào năm 2025 so với năm nay. Ví dụ, những người sống ở Quận Coos sẽ chỉ có một lựa chọn về chương trình Medicare Advantage vào năm tới, giảm từ bảy lựa chọn vào năm 2024.
Lisa Lettenmaier, người sáng lập công ty môi giới bảo hiểm Tigard Medicare HealthSource Northwest, cho biết điều quan trọng đối với những người ghi danh Medicare Advantage là kiểm tra với công ty bảo hiểm của họ về những thay đổi đối với các gói bảo hiểm của họ.
“Năm nay, chúng tôi thấy nhiều thay đổi hơn đối với các gói bảo hiểm Medicare Advantage, cũng như nhiều gói bảo hiểm rời khỏi thị trường hơn bình thường”, bà cho biết. “Đây thực sự là một năm có nhiều thay đổi và bệnh nhân rất cần đọc tất cả thông tin từ công ty bảo hiểm của họ”.
Regence BlueCross BlueShield of Oregon sẽ ngừng cung cấp các chương trình Medicare Advantage Health Maintenance Organization, hay HMO, tại tất cả các quận ngoại trừ Quận Lane. Aetna đang rút một số chương trình Medicare Advantage khỏi khu vực đô thị Portland và miền nam Oregon. Và PacificSource cũng sẽ cung cấp ít hơn một chương trình — loại bỏ Medicare Advantage PPO — tại khu vực đô thị Portland.
Lettenmaier cho biết nếu công ty bảo hiểm của bệnh nhân chấm dứt tất cả các chương trình Medicare Advantage của họ trong một thị trường, thì họ sẽ nhận được thông báo chấm dứt từ hãng bảo hiểm của họ. Những bệnh nhân đó sẽ có thêm thời gian
ghi danh bảo hiểm khác từ ngày 8 tháng 12 đến hết tháng 2. Tuy nhiên, họ phải ghi danh trước cuối tháng 12 nếu họ muốn được bảo hiểm bắt đầu từ ngày 1 tháng 1.
Jeannie Fuglesten Biniek, phó giám đốc Chương trình Chính sách Medicare tại Kaiser Family Foundation, cho biết các công ty bảo hiểm không thể tự động chuyển những bệnh nhân đang tham gia chương trình HMO sang chương trình tổ chức cung cấp dịch vụ ưu tiên hoặc PPO hoặc ngược lại.
Nếu bệnh nhân không làm gì sau khi các chương trình Medicare Advantage của họ chấm dứt, Biniek cho biết họ sẽ tự động được ghi danh vào Medicare Phần A và B. Họ sẽ không có phạm vi bảo hiểm thuốc Medicare Phần D và sẽ phải đăng ký riêng.
Bệnh nhân bị loại khỏi chương trình Medicare Advantage có thể chuyển sang chương trình Advantage khác hoặc ghi danh Medicare truyền thống.
Regence BlueCross Blue Shield of Oregon cho biết họ đang loại bỏ các chương trình HMO ở hầu hết các quận của Oregon vì ngày càng có nhiều khách hàng chuyển sang chương trình PPO.

.
Nguồn: Insurers cut Medicare Advantage plans in Oregon, leaving thousands to find new coverage

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *