Tiếng nổ lớn được nghe thấy và mùi hôi lạ ở Tây Bắc Portland là gì?

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

PORTLAND, Ore. (KOIN) — Nguồn gốc của tiếng nổ lớn được nghe thấy ở Portland vào đêm Thứ Hai có vẻ rõ ràng hơn so với nguồn gốc của mùi bí ẩn lan tỏa khắp khu vực đô thị vào tháng trước.
Người dân đã tìm đến Reddit để xác định nguyên nhân gây ra “vụ nổ lớn” ở Tây Bắc Portland vào khoảng 9 giờ tối Thứ Hai. Khi KOIN 6 News liên hệ với Sở Cứu hỏa Portland, người phát ngôn Rick Graves cho biết cơ quan này đã nhận được báo cáo về “một thiết bị pháo hoa lớn có thể đã phát nổ”.
Các viên chức không xác định được nguồn chính xác của tiếng nổ, nhưng Cục Quản lý Khẩn cấp tiết lộ rằng họ cũng nhận được một cuộc gọi về âm thanh này. Ngoài ra, người phát ngôn Jaymee Cuti cho biết cục đã nhận được các cuộc gọi về một mùi bí ẩn khiến cư dân Tây Bắc Portland đăng các bài đăng tương tự trên mạng xã hội
Một mùi lạ lần đầu tiên được đưa ra nghi vấn vào ngày 25 tháng 9. Đội cứu hỏa Quận Cowlitz phát hiện ra “mùi thối” — gây ra chứng đau đầu và đau họng cho một số người đã báo cáo — ảnh hưởng đến những người từ Nam Kelso đến Vancouver. Sau đó, nó lan sang Portland.

Các quan chức đã loại trừ hoạt động núi lửa là nguồn gốc của mùi hôi. Và tính đến chiều thứ Ba, gần hai tuần sau khi các báo cáo đầu tiên được đưa ra, Sở Sinh thái Tiểu bang Washington vẫn chưa xác định được nguyên nhân.
Người phát ngôn của Cơ quan Bảo vệ Môi trường và Bộ Sinh thái Brittny Goodsell giải thích trong email rằng: “Vào ngày 27 tháng 9, EPA và Bộ Sinh thái đã sử dụng các thiết bị đo không khí cụ thể ở Longview để cố gắng thu thập các chỉ số chất lượng không khí nhằm chỉ ra điều gì đó bất thường, nhưng không thu được kết quả nào và chúng tôi không thể tìm thấy mùi hoặc xác định được nguồn gốc”.
Goodsell cho biết sở này đã “tiếp tục theo dõi các nguyên nhân” khi nhận được thông tin.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *