Phiên tòa xét xử người đàn ông Oregon bị buộc tội bắt cóc phụ nữ, nhốt cô trong phòng giam bê tông

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND, Ore. (KGW 8) — Các công tố viên liên bang đã nộp hơn 500 bằng chứng và danh sách nhân chứng gồm ít nhất 70 người để xét xử một người đàn ông Oregon bị cáo buộc bắt cóc một phụ nữ ở Seattle, sau đó nhốt cô trong một phòng giam bằng bê tông trong gara của anh ta. Negasi Zuberi, 30 tuổi đang phải đối mặt với các cáo buộc liên quan đến vụ bắt cóc thứ hai liên quan đến một người phụ nữ ở Klamath Falls.
Việc lựa chọn bồi thẩm đoàn dự kiến ​​bắt đầu vào sáng thứ Ba tại Tòa án Quận Hoa Kỳ ở Medford, sau đó là tuyên bố khai mạc vào chiều thứ Ba hoặc sáng thứ Tư. Phiên tòa dự kiến ​​diễn ra trong ba tuần.
FBI tuyên bố vào tháng 7 năm 2023, Zuberi đã đóng giả làm cảnh sát chìm, bắt cóc một phụ nữ từ Seattle, sau đó tấn công tình dục cô trong chuyến lái xe dài 450 dặm đến nhà anh ta ở Klamath Falls. Theo các đặc vụ liên bang, người phụ nữ đã có thể trốn thoát khỏi phòng giam bằng cách phá cửa lưới kim loại.
Zuberi đã bị bắt một ngày sau vụ bắt cóc bị cáo buộc ở Reno, Nevada sau một cuộc đối đầu với cảnh sát.
Các công tố viên liên bang đã liên kết Zuberi với vụ bắt cóc thứ hai vào tháng 5 năm 2023. Trong các giấy tờ của tòa án, các công tố viên cáo buộc Zuberi đã bắt cóc một người phụ nữ bên ngoài một quán bar ở Klamath Falls, đe dọa cô bằng súng điện, còng tay cô ở phía sau xe của anh ta và sau đó tấn công tình dục cô nhiều lần.
Hồ sơ tòa án cho thấy các công tố viên sẽ dựa vào hàng trăm bằng chứng và lời khai để chỉ ra một mô hình hành vi săn mồi và có chủ đích ủa Zuberi.

Security cameras at Home Depot captured Negasi Zuberi purchasing cinderblocks used to create a cell in his garage, according to federal prosecutors.

.
Hình ảnh chụp từ camera an ninh tại một cửa hàng Home Depot địa phương cho thấy Zuberi đang mua những khối bê tông mà các công tố viên cho biết anh ta đã dùng để xây dựng phòng giam trong gara của mình. Danh sách tang vật cũng bao gồm vũ khí và đạn dược, cảnh quay từ camera gắn trên người cảnh sát và bằng chứng tìm thấy trong nhà và xe của Zuberi.
Danh sách nhân chứng bao gồm các điều tra viên từ FBI, cảnh sát địa phương và nhân viên y tế đã điều trị cho các nạn nhân.
Zuberi đã không nhận tội theo bản cáo trạng gồm tám tội danh, trong đó cáo buộc anh ta hai tội danh bắt cóc, hai tội danh là tội phạm sở hữu súng và đạn dược, hai tội danh là tội phạm có đạn dược và tội danh vận chuyển để thực hiện hoạt động tình dục tội phạm và cố gắng trốn thoát.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *