Người đàn ông Portland bị kết án tù liên bang vì ăn cắp 47 khẩu súng từ tiệm cầm đồ

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND, Ore. (KATU) — Cơ quan thực thi pháp luật đã tuyên án một người đàn ông Portland vào nhà tù liên bang vì đột nhập vào một tiệm cầm đồ địa phương và đánh cắp 47 khẩu súng từ người được cấp phép sở hữu súng liên bang.

Theo các tài liệu của tòa án từ Văn phòng Luật sư the U.S. Attorney’s Office—District of Oregon,, vào ngày 31 tháng 1 năm 2022, chính quyền đã được thông báo về một vụ trộm tại một tiệm cầm đồ ở Đông Nam Portland xảy ra vào tối muộn và sáng sớm ngày 29 tháng 1 đến ngày 30 tháng 1.
Các nhà chức trách cho biết chủ cửa hàng đã phát hiện ra hai lỗ lớn ở bên hông bức tường bê tông bên ngoài tòa nhà. Căn phòng bị lộ ra do hư hại chứa hàng chục khẩu súng, bao gồm súng lục, súng máy, súng trường và súng ngắn.

Sau khi điều tra thêm, các thám tử đã tìm thấy đoạn phim an ninh từ tiệm cầm đồ và nhìn thấy hai chiếc ô tô và năm cá nhân gần tòa nhà. Các quan chức cho biết hai trong số những người trong video đã sử dụng búa tạ để phá vỡ bức tường của tòa nhà trong khi những cá nhân khác mang hộp đựng súng đến những chiếc ô tô.
Vào tháng sau, ngày 4 tháng 2, các điều tra viên đã khám xét nơi ở của Kory Dean Boyd, 39 tuổi, và thu giữ tám khẩu súng, bao gồm bảy khẩu súng bị đánh cắp từ tiệm cầm đồ. Boyd đã bị bắt và thừa nhận có liên quan đến vụ trộm.
Vào ngày 8 tháng 2 năm 2022, một bồi thẩm đoàn ở Portland đã buộc tội Boyd về tội trộm cắp vũ khí và sở hữu vũ khí như một tội phạm bị kết án.
Vào ngày 4 tháng 3 năm 2024, Boyd đã nhận tội ăn cắp vũ khí từ một người được cấp phép sử dụng vũ khí liên bang.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *