Kẻ được cho là muốn ám sát Trump đã ở đó 12 giờ mà không ai phát hiện?

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

Vào thứ Hai, trong một lần xuất hiện trên The Ingraham Angle của Fox News Channel , Thượng nghị sĩ Josh Hawley (R-MO) đã nêu lên mối lo ngại về hiệu quả của Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ sau một nỗ lực ám sát khác nhằm vào cựu Tổng thống Donald Trump. Theo Hawley, vụ việc gần đây nhất, diễn ra vào cuối tuần, đã nêu bật những thiếu sót nghiêm trọng trong các biện pháp an ninh của cơ quan này.

Kẻ ám sát được cho là đã có thể ẩn náu gần sân golf của Tổng thống Trump trong một thời gian dài, không bị phát hiện trong khoảng 12 giờ trước khi bị bắt giữ. Điều này đã làm dấy lên câu hỏi về sự chuẩn bị của Sở Mật vụ, đặc biệt là khi Tổng thống Trump thường xuyên đến địa điểm này.

Mối quan ngại về an ninh vẫn tiếp diễn

Người dẫn chương trình Laura Ingraham lưu ý rằng Mật vụ đã bảo vệ hành động của họ, tuyên bố rằng các phương pháp an ninh của họ đã ngăn chặn thành công kẻ tấn công đưa Tổng thống Trump vào tầm nhìn của mình. “Kẻ nổ súng không đưa Tổng thống vào tầm ngấm của mình. Hắn đã bị đuổi đi và bị bắt giữ”, Ingraham nói.

Tuy nhiên, Hawley đã lên tiếng hoài nghi về phản ứng của cơ quan. “Tôi không biết làm sao bạn có thể nói rằng nó hiệu quả khi kẻ xả súng có thể ở đó trên sân golf đó trong 12 giờ”, ông nói. “Đây là sân golf mà Tổng thống thường xuyên chơi… Ông ấy ở ngay bên cạnh, và kẻ xả súng ở đó trong 12 giờ, và không ai để ý”.

Thượng nghị sĩ Missouri chỉ ra những điểm tương đồng đáng kinh ngạc giữa sự cố này và một sự cố an ninh trước đó trong một cuộc biểu tình ở Butler. Trong trường hợp đó, một cá nhân đã định vị mình trên nóc tòa nhà với vũ khí và lực lượng thực thi pháp luật dường như đã không duy trì được chu vi an toàn.

Kêu gọi trách nhiệm

Thượng nghị sĩ Hawley nhấn mạnh nhu cầu Mật vụ phải cung cấp câu trả lời về những sai sót an ninh gần đây. “Ít nhất thì chúng ta cũng có một vấn đề ở đây, và tôi nghĩ đã đến lúc Mật vụ phải cho chúng ta biết chuyện gì đang xảy ra? Tại sao lại có tất cả những sai sót này, và họ sẽ làm gì về vấn đề này?” Hawley hỏi.

Khi những lời kêu gọi tăng cường các biện pháp an ninh xung quanh cựu tổng thống ngày càng tăng, tuyên bố của Hawley phản ánh mối lo ngại ngày càng tăng về sự an toàn của các nhân vật chính trị cấp cao trước những mối đe dọa liên tục.

VLKT News Tiếng Việt

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *