Các nhà lập pháp đảng Cộng hòa Oregon kêu gọi kiểm tra danh sách cử tri sau khi DMV nhầm lẫn hơn 300 phiếu bầu bất hơp pháp.

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

SALEM, Ore. (KATU) — Một lỗi trong quy trình đăng ký cử tri tự động của DMV Oregon đã khiến 300 người được đăng ký là cử tri một cách nhầm lẫn.
Vấn đề này đã thúc đẩy các nhà lập pháp Cộng hòa của Oregon viết một lá thư gửi Thống đốc Oregon Tina Kotek yêu cầu kiểm tra danh sách cử tri của tiểu bang trong khi đảng Dân chủ cho biết lỗi này, chỉ ảnh hưởng đến một số ít người, không phải là lý do đáng báo động.
Luật cử tri lái xe của Oregon, được thông qua vào năm 2015, yêu cầu DMV phải tự động đăng ký những cử tri đủ điều kiện nộp đơn xin hoặc gia hạn ID của tiểu bang.
Trong một tuyên bố bằng văn bản, DMV cho biết lỗi này là do nhân viên DMV chọn “US Passport” làm loại giấy tờ tùy thân do người nộp đơn xin cấp ID của tiểu bang cung cấp trong khi thực tế hộ chiếu được cung cấp là hộ chiếu nước ngoài.
“Vì có phiên bản Hoa Kỳ của bất kỳ tài liệu nào trong số đó có nghĩa là một người là công dân, nên hệ thống đã đưa chúng vào hồ sơ mà DMV gửi đến Ban Bầu cử để thực hiện bước tiếp theo trong quy trình đăng ký cử tri”, DMV cho biết trong một tuyên bố bằng văn bản.

Văn phòng Bộ trưởng Ngoại giao cho biết hai trong số những người đã đăng ký nhầm đã đi bỏ phiếu nhưng thừa nhận rằng họ có thể có quyền hợp pháp để làm như vậy vào thời điểm họ bỏ phiếu.
Kotek không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Lãnh đạo phe đa số Dân chủ tại Thượng viện Kathleen Taylor cho biết lỗi này không phải là lý do đáng báo động và không đòi hỏi bất kỳ hành động lập pháp nào.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *