Sau đây là thời điểm lá phiếu của Oregon và Washington sẽ được gửi qua thư

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND, Ore. (KGW8) — Bây giờ là thời điểm để cư dân đăng ký bỏ phiếu hoặc cập nhật thông tin đăng ký của họ, và cử tri Oregon nói riêng cần lưu ý đến thời hạn nộp sớm: Ngày 15 tháng 10 là ngày cuối cùng để đăng ký hoặc cập nhật thông tin đăng ký của bạn để bỏ phiếu trong cuộc bầu cử năm 2024. Bất kỳ thay đổi nào phải được gửi trước 11:59 tối ngày đó.
Washington có chế độ đăng ký cử tri trong ngày, nghĩa là cử tri có thể đăng ký hoặc thay đổi thông tin của mình cho đến tận 8 giờ tối Ngày bầu cử và vẫn có thể bỏ phiếu. Nhưng Oregon áp dụng thời hạn 21 ngày trước mỗi cuộc bầu cử; bất kỳ đăng ký hoặc thay đổi nào được thực hiện sau thời hạn đó sẽ không có hiệu lực cho đến cuộc bầu cử tiếp theo (và đúng là có lý do cho chính sách đó).

.
Cách đăng ký
Oregon và Washington đều có hệ thống đăng ký cử tri trực tuyến có thể truy cập thông qua trang web của the Oregon Secretary of State’s websiteVoteWA website

Bạn phải là công dân Hoa Kỳ và ít nhất 18 tuổi mới được nhận lá phiếu, mặc dù cả hai tiểu bang đều cho phép cư dân đăng ký trước bắt đầu từ 16 tuổi.
Cả hai hệ thống đều yêu cầu bạn nhập tên, ngày sinh và số giấy phép lái xe để xác nhận bạn là cư dân của tiểu bang. Bạn vẫn có thể đăng ký ngay cả khi không có giấy phép lái xe, nhưng bạn sẽ phải hoàn tất quy trình trực tiếp tại County elections office..

Bạn cũng có thể download xuống các mẫu Oregon hoặc Washington trống để điền và nộp tại văn phòng.

Đối với những người đã đăng ký, hệ thống trực tuyến cũng cho phép bạn kiểm tra lại thông tin hoặc thực hiện các thay đổi như cập nhật địa chỉ gửi thư. Lưu ý rằng Washington yêu cầu đăng ký trực tuyến hoặc thay đổi phải được thực hiện ít nhất tám ngày trước Ngày bầu cử — trong trường hợp này là ngày 28 tháng 10. Bạn vẫn có thể đăng ký sau đó, nhưng phải thực hiện trực tiếp.

.

Khi nào thì phiếu bầu đến?
Phiếu bầu của Oregon sẽ được gửi qua thư bắt đầu từ ngày 16 tháng 10, một ngày sau khi thời hạn đăng ký kết thúc. Phiếu bầu cuối cùng phải được gửi trước ngày 22 tháng 10, đây cũng là thời hạn để gửi voters’ pamphlets. Phiếu bầu của Washington sẽ bắt đầu được gửi vào ngày 18 tháng 10.
Hạn chót để gửi lại phiếu bầu ở cả hai tiểu bang là 8 giờ tối vào Ngày bầu cử — cùng thời điểm các điểm bỏ phiếu đóng cửa ở các tiểu bang không sử dụng hình thức bỏ phiếu qua thư. Tất cả các lá phiếu phải được đóng dấu bưu điện hoặc nộp tại hộp bỏ phiếu vào thời điểm đó để được tính. Bản đồ trực tuyến về vị trí hộp bỏ phiếu của Washington đã có sẵn và bản đồ của Oregon sẽ hoạt động vào ngày 16 tháng 10.
Cả hai tiểu bang vẫn chấp nhận và kiểm phiếu gửi qua đường bưu điện sau Ngày bầu cử, nhưng chỉ khi chúng được đóng dấu bưu điện trước 8 giờ tối ngày 5 tháng 11.
Những cử tri vào phút chót nên cân nhắc mang lá phiếu của mình đến hộp bỏ phiếu thay thế.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *