Oregon DMV đã nhầm lẫn khi đăng ký hơn 300 người không phải công dân được bỏ phiếu

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND, Ore. (KGW 8) — Hơn 300 người không phải công dân đã nhầm lẫn khi đăng ký bỏ phiếu tại Oregon trong ba năm qua do lỗi nhập dữ liệu với Dịch vụ xe cơ giới và lái xe Oregon (DMV).

Lỗi xảy ra khi nhân viên DMV nhập thông tin vào hệ thống của họ, Griffin-Valade cho biết. Những người yêu cầu cấp giấy phép lái xe hoặc ID mới phải xuất trình giấy tờ tùy thân. Trong một số trường hợp, nhân viên đã nhập “hộ chiếu Hoa Kỳ” khi tài liệu thực tế là hộ chiếu nước ngoài hoặc “Giấy khai sinh Hoa Kỳ” thay vì giấy khai sinh nước ngoài. Điều này dẫn đến việc thông tin của người đó được gửi đến hệ thống đăng ký cử tri của tiểu bang.
Sau khi phát hiện ra lỗi vào thứ năm, những người đã đăng ký nhầm đã được thông báo qua thư trong vòng 24 giờ rằng họ sẽ không nhận được lá phiếu trừ khi họ chứng minh được rằng họ đủ điều kiện bỏ phiếu, văn phòng của bộ trưởng ngoại giao cho biết.
Thống đốc Oregon Tina Kotek cho biết bà đã được thông báo đầy đủ và lỗi này được phát hiện vì DMV Oregon và Griffin-Valade “đang thực hiện thẩm định cần thiết trước cuộc bầu cử năm 2024”.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *