Tổng thống Biden đội mũ mang khẩu hiệu “Trump 2024”; Tòa Bạch Ốc lên tiếng giải thích

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

Thiên Vân•Thứ Bảy, 14/09/2024
Vào hôm thứ Tư (11/09), Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã bị một cư dân thành phố Shanksville, tiểu bang Pennsylvania quay lại cảnh ông thử đội một chiếc mũ có khẩu hiệu “Trump 2024” tại một buổi lễ tưởng niệm sự kiện 9/11. Tòa Bạch Ốc sau đó đã lên tiếng giải tích về hành động bất ngờ này của tổng thống Đảng Dân chủ. 

Tổng thống Joe Biden đội mũ “Trump 2024” khi tới thăm sở cứu hỏa thành phố Shanksville hôm 11/9. (Nguồn ảnh: X / @_johnnymaga)

Ông Biden đã viếng thăm và trò chuyện với lực lượng cứu hỏa tại sở cứu hỏa thành phố Shanksville vì chiếc máy bay United Airlines Flight 93 đã đâm xuống nơi đây nhằm tránh một vụ va chạm thảm khốc khác có thể xảy ra tại Washington vào ngày 11 tháng 9 năm 2001. Vụ va chạm đã cướp đi sinh mạng của tất cả 40 hành khách và phi hành đoàn. 

Theo The Epoch Times, ngay sau buổi lễ, Tòa Bạch Ốc đã đưa ra thông cáo chính thức giải thích rằng hành động đội mũ của ông Biden như một cử chỉ lịch thiệp thể hiện “sự đoàn kết lưỡng đảng” không phải là một thông điệp chính trị, trong bối cảnh chia rẽ đảng phái sâu sắc đang diễn ra tại Washington. Tòa Bạch Ốc nói thêm hành động này đồng thời cũng phản ánh tinh thần đoàn kết quốc gia sau sự kiện khủng bố 11/9.

Trong chuyến viếng thăm, một số cử tri thành phố Shanksville đã trêu chọc ông Biden, bình luận về tuổi tác hiện tại của ông và hỏi tổng thống rằng liệu “ông có nhớ tên của mình hay không?”.

Bất chấp những lời trêu chọc từ cư dân địa phương, Tổng thống Joe Biden vẫn hòa nhã trả lời các cử tri tham dự buổi tưởng niệm. 

“Tôi muốn chiếc mũ đó”, ông Biden sau đó nói, chỉ vào chiếc mũ có khẩu hiệu “Trump 2024” của người đàn ông. Người đàn ông đã đưa chiếc mũ cho ông Biden và hỏi đùa rằng liệu vị tổng thống có thể ký tên lên đó trước không.

Ngay sau đó, người đàn ông đã đề nghị ông Biden đội chiếc mũ có khẩu hiệu “Trump 2024”, khẩu hiệu thể hiện sự ủng hộ chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Trump. Ông Biden đã đồng ý đội chiếc mũ “Trump 2024” đè lên trên chiếc mũ mà ông đang đội trong giây lát, khiến đám đông ủng hộ ông Trump hoan hô nhiệt liệt.  

Sau sự kiện, đoạn video ngắn quay lại hành động của ông Biden đã được cư dân mạng chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội, đặc biệt là bởi những cử tri ủng hộ ông Trump và các lãnh đạo cánh hữu bảo thủ nổi tiếng.

Tài khoản chiến dịch tranh cử của ông Trump trên mạng xã hội X đã cảm ơn ông Biden: “Cảm ơn vì đã ủng hộ tôi, Joe!”.    

.

Một số cư dân mạng bày tỏ sự ngạc nhiên, đồng thời nhận định rằng ông Biden đang muốn truyền đạt thông điệp gì đó đến bà Harris.  

Nhà làm phim của Đảng Cộng hòa ông Robby Starbuck nhắc lại bình luận của ông Trump về mối quan hệ giữa ông Biden và bà Harris, rằng “có vẻ Trump đã nói đúng vào tối qua (10/9) khi ông ấy cho rằng Joe thực sự ghét Kamala?” 

Trong buổi tranh biện căng thẳng vào hôm thứ Ba (10/9) giữa bà Harris và ông Trump, hai ứng cử viên tranh cử cho vị trí tổng thống năm 2024, ông Trump đã nói “ông ấy [Biden] giành được 14 triệu phiếu bầu và họ đã ép ông ấy phải từ bỏ cuộc đua”, “Và quý vị biết gì không? Tôi sẽ tiết lộ cho quý vị một bí mật nhỏ. Ông ấy ghét bà ta [Harris]. Ông ấy không thể chịu nổi bà ấy”.

Thành phố Shanksville nằm tại quận Somerset với tỷ lệ 78% bỏ phiếu cho ông Trump và 21% bỏ phiếu cho ông Biden trong cuộc bầu cử năm 2020. 

Thiên Vân (T/h)

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *