Một khu vực trường học khác ở Portland sẽ xem xét đóng cửa một số trường học do số lượng tuyển sinh thấp

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

By Julia Silverman | The Oregonian/OregonLive

Một khu học chánh khác ở Portland đang thận trọng đề cập đến viễn cảnh đóng cửa một số trường tiểu học của mình sau khi dự báo cho thấy số lượng ghi danh theo học sẽ rất thấp trong thập kỷ tới.
Một lực lượng đặc nhiệm mới của khu học chánh West Linn-Wilsonville sẽ dành ít nhất vài tháng tới để cân nhắc xem có nên đề xuất với hội đồng nhà trường rằng các trường tiểu học Bolton, Stafford và Cedaroak Park — tất cả đều có dưới 350 học sinh — nên đóng cửa hay hợp nhất với các trường khác.
Tại Beaverton, các phụ huynh phản đối đã tập trung tại các diễn đàn vào mùa xuân năm ngoái khi một đề xuất ban đầu có thể đóng cửa một số trường học được đưa ra. Chỉ vài tuần sau, quận đã thông báo rằng họ sẽ tạm dừng cuộc thảo luận nội bộ. Thay vào đó, họ có kế hoạch tổ chức một loạt các diễn đàn cộng đồng sắp tới về việc hợp nhất trường học.
Việc ghi danh vào hệ thống trường công của Oregon đã giảm mạnh trong thời kỳ đại dịch khi các bậc phụ huynh chuyển sang hình thức học tại nhà, trường tư hoặc các lựa chọn trực tuyến hoặc vì lý do cá nhân.
Tổng số học sinh ghi danh cho năm học hiện tại sẽ không được tổng hợp cho đến tháng 10, để tính đến những biến động trong vài tuần đầu tiên. Nhưng các dự báo từ các nhà nhân khẩu học tại Đại học Tiểu bang Portland đã dự đoán rằng 20 trường tiểu học của Portland Public Schools sẽ có 300 học sinh trở xuống trong năm học này – gần một nửa trong số 45 trường K-5 của trường. Các trường nhỏ bao gồm cả hai cơ sở ở các khu phố giàu có gần trung tâm thành phố và các trường có nhu cầu cao hơn, nghèo đói hơn ở phía đông và phía bắc Portland.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *