Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể: Bà Harris ‘không thoải mái’, ‘không thật’ khi phỏng vấn trên CNN

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

Phạm Duy•Thứ Ba, 10/09/2024
Các chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể nhận thấy rằng trong cuộc phỏng vấn đầu tiên với báo chí của Phó Tổng thống Kamala Harris kể từ khi trở thành đề cử viên tổng thống vào mùa hè này, bà Harris tỏ ra “không thoải mái“, “không thành thật” và không tự tin vào câu trả lời của mình.

Bà Harris và ông Walz trả lời phỏng vấn độc quyền trên CNN. (Ảnh chụp màn hình video)

Bà Harris và ông Walz đã tham gia phỏng vấn chung với phóng viên Dana Bash của CNN vào thứ Năm (5/9). Trong cuộc phỏng vấn này, đề cử viên tổng thống của Đảng Dân Chủ thảo luận về những ưu tiên hàng đầu của mình trong ngày đầu tiên nhậm chức nếu bà được bầu vào Nhà Trắng vào tháng Mười Một tới, những thay đổi về lập trường của bà về các vấn đề chính sách và hồ sơ quân nhân của ông Walz, người đồng hành tranh cử của bà Harris. Sau khi phân tích cuộc phỏng vấn, các chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể nhận thấy bà Harris đã gặp khó khăn khi trả lời các câu hỏi và đôi khi có vẻ không trung thực khi trả lời.

Ông Greg Hartley, cựu thẩm vấn viên trong Quân đội Hoa Kỳ, nói với Just the News vào thứ Sáu (6/9) rằng bà Harris “chắc chắn đã chuẩn bị quá mức“, giống như bất kỳ ai “cho vai trò này“.

“Đây là một sự thay đổi đột ngột”, ông Hartley nhận xét, lưu ý rằng “mọi người sẽ xem xét kỹ lưỡng những bình luận đầu tiên của bà”. 

Trong cuộc phỏng vấn, phóng viên Bash đã đề cập đến lời ám chỉ của cựu Tổng thống Donald Trump rằng bà Harris “tình cờ chuyển sang da đen“. Bà Harris trả lời. “Vẫn là vở kịch cũ rích, nhàm chán. Xin hỏi câu tiếp theo“.

Ông Hartley giải thích rằng “khi bà tránh câu hỏi về ông Trump“, ngôn ngữ cơ thể của bà đã thay đổi khi bà liếc nhìn chỗ khác và muốn “nói điều gì đó” nhưng có lẽ bà đã chuẩn bị trước để tránh phản ứng ông Trump theo cùng mức độ. 

Ông Hartley nói thêm rằng khi mọi người “nhìn xuống và sang phải“, đó là một “tín hiệu tiếp cận cảm xúc“, trong khi nhìn “xuống và sang trái là tiếng nói nội tâm“, khi họ đang cố gắng tìm ra “cách diễn đạt khéo léo những gì cần nói ở đây“.

Do đó, khi bà Harris nhìn xuống và ngay sau câu hỏi về ông Trump, tức là bà đang suy nghĩ về điều không nên nói, trong khi nhìn xuống và sang trái là cách điều hướng ngôn ngữ, ông Hartley cho biết.

Ông Hartley nói thêm rằng bà Harris “đã chuẩn bị rất nhiều để không tham gia” và “không muốn trở thành Trump” vì nếu không, bà “sẽ chẳng có gì để nói“.

“Bà ấy không thành thật”, ông Hartley nhận xét.

Ông Hartley lưu ý rằng: “Nếu một người nói một điều nào đó vào hôm nay, một điều khác vào ngày mai, sau đó đề cập đến định hướng đạo đức của họ nhưng không giải thích hoặc lý do tại sao họ thay đổi, bạn nên nghi ngờ sự chân thành của họ”.

Ông Hartley cũng chia sẻ về cách cả bà Harris và ông Walz “nói đùa và chuyển hướng“, khi họ “nói đủ nhiều về điều gì đó không liên quan đến chủ đề, để đi đến một chủ đề khác không liên quan đến” câu hỏi.

Ông Hartley nói thêm rằng ông Walz “cảm thấy không thoải mái” khi hồ sơ quân sự của ông ấy bị tiết lộ.

Là một cựu chiến binh Lục quân, ông Hartley cho biết ông “không thích bất kỳ ai” nhắm vào  cựu chiến binh, nhưng đồng thời lưu ý rằng ông Walz đã “lừa dối về cấp bậc của mình khi rời” Vệ binh Quốc gia.

Ông Hartley cho rằng ông Walz có mặt trong buổi phỏng vấn để giúp bà Harris thoải mái và “thể hiện sự đoàn kết“.

Ông Hartley giải thích rằng “có thể đoán trước được về bà Harris khi bà ấy cảm thấy không thoải mái“, bà ấy sẽ mỉm cười, cười lớn, gật đầu và nói một cách “vô nghĩa“. Ông Hartley nói thêm rằng bà Harris “hoàn toàn không hài lòng“.

Ông Hartley cho rằng bà Harris “không giỏi” nói đùa và chuyển hướng, đồng thời nói thêm rằng bà Harris sẽ “chiến đấu hoặc bỏ chạy” khi cảm thấy không thoải mái và cười khúc khích.

Thay vì quan tâm đến chính trị, ông Hartley cho rằng mọi người nên tự hỏi, “nếu đây là người mà bạn phó mặc con cái mình cho họ, bạn sẽ cảm thấy thế nào? Bạn có tin rằng họ biết họ đang làm gì không?”

Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Susan Constantine nói với Fox News hôm thứ Sáu (6/9) rằng bà Harris trông không tự tin trong suốt cuộc phỏng vấn.

“Khi tôi nhìn vào phong thái chung của bà ấy, bà ấy không có sự tự tin hoặc có vẻ ngoài của một tổng thống trong phong thái của mình để lãnh đạo với cương vị đó“, bà Constantine nhận xét. “Vì vậy, đối với mọi thứ mà tôi thấy tối qua, bà ấy chắc chắn cần phải điều chỉnh một số ngôn ngữ cơ thể của mình để có vẻ tự tin hơn“.

Bà Constantine nói thêm rằng: “Việc bà  [Harris] nhìn xuống nhiều làm mất đi rất nhiều sự uyển chuyển và tính chân thực” .

“Khi bà ấy gắng sức, bạn bắt đầu thấy đầu bà ấy lắc lư rất nhiều. Bạn biết đấy, cái đầu lắc lư là điều gì mà tôi có thể nêu ra ngay từ tiềm thức của mình. Câu trả lời của tôi là bà ấy không thể đưa ra một câu trả lời rõ ràng, và đó là lý do tại sao bà ấy có xu hướng lắc lư“, chuyên gia Constantine chia sẻ.

“Khi lúng túng và ngập ngừng như thế, đó là một dấu hiệu khác cho thấy bà ấy chưa thực sự… chuẩn bị. Bà ấy không thực sự tự tin vào câu trả lời của chính mình“, bà Constantine nói tiếp. 

Ông Scott Rouse, một chuyên gia ngôn ngữ cơ thể khác, nói với Newsmax vào thứ Năm (5/9) rằng bà Harris đã “bị lắc đầu” khi nói chuyện.

Ông Rouse giải thích điều này “chỉ ra rằng bà ấy đã có cuộc đối thoại nội tâm. Chúng tôi thấy rất nhiều điều đó ở cả hai người, với bà Kamala và ông Walz. Chúng tôi thấy cuộc đối thoại nội tâm đó, chỉ cần nghĩ về những gì họ sẽ nói tiếp theo”. 

Ông Rouse nói thêm rằng cuộc trò chuyện giữa bà Harris và phóng viên Bash “là một trong những cuộc trò chuyện mà trong một mức độ nào đó cho thấy bà ấy nói ra mà không suy nghĩ kỹ“.

Về những suy nghĩ và chia sẻ của bà Harris khi biết Tổng thống Joe Biden đã rút khỏi cuộc đua, ông Rouse nhận xét: “Chúng ta đang nghe thấy những gì chúng ta gọi là ‘sự thật mờ nhạt’. Khi bà ấy nói, bà ấy trở nên kín đáo hơn, và trầm lặng hơn; bà ấy nói về việc bà ấy lo lắng về ông ấy như thế nào. Và khá thường xuyên khi ai đó lừa dối, họ sẽ kín đáo hơn khi họ đưa ra câu trả lời của mình…chúng ta nghe thấy điều đó ở đây rất nhiều. Và chúng ta không thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho chúng ta thấy bà ấy thực sự đang buồn, đây là một khuôn mặt buồn giả tạo“. 

Trong khi đó, bà Judi James, một nhà phân tích ngôn ngữ cơ thể và giao tiếp, đã nói với tờ The Daily Mail vào thứ Sáu (6/9) rằng bà Harris đã trả lời các câu hỏi bằng “giọng điệu dứt khoát và ngắn gọn“, khi bà áp dụng “cách trả lời trực tiếp và tạo dáng quyền lực mới“.

Tuy nhiên, khi bà Harris được hỏi về việc thay đổi lập trường của bà đối với các vấn đề quan trọng, bà ấy có nguy cơ bị “mất thăng bằng“, bà James giải thích . “Bà ấy lùi lại trên ghế và mắt cụp xuống như thể không biết rằng quan điểm liên quan sẽ được nêu ra“, bà James nhận xét.

Bà James cho rằng phản ứng của bà Harris đối với ông Trump dường như là bà đang hành động “như thể ông ấy vẫn còn tại vị và bà ấy là phe đối lập. Khi được hỏi bà sẽ làm gì vào ngày đầu tiên ở Nhà Trắng, ngôn ngữ cơ thể của bà dường như cho thấy bà ấy chưa từng đặt chân đến nơi này cho đến nay“, bà James giải thích .

Phạm Duy, theo Just the News

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *