Tim Walz, Phó tướng của Kamala bị trác triệu tập vì gian lận tiền cứu trợ COVID-19

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

VLKT News Tiếng Việt

.

Đảng Cộng hòa Hạ viện đã ban hành trát đòi hầu tòa cho Thống đốc bang Minnesota Tim Walz, người bạn đồng hành năm 2024 của Phó Tổng thống Kamala Harris, liên quan đến việc chính quyền của ông xử lý tiền của người đóng thuế trong đại dịch COVID-19. Trọng tâm của cuộc điều tra tập trung vào một kế hoạch gian lận trị giá 250 triệu đô la được thực hiện bởi một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Minnesota, Feeding Our Future.

Ủy ban Giáo dục và Lực lượng Lao động Hạ viện, do Dân biểu Virginia Foxx (R-NC) chủ trì, đang tìm kiếm câu trả lời về các hoạt động gian lận liên quan đến tổ chức Nuôi dưỡng Tương lai của Chúng ta. Tổ chức phi lợi nhuận này đã bị Bộ Tư pháp (DOJ) cáo buộc khai thác chương trình dinh dưỡng trẻ em do liên bang tài trợ trong đại dịch bằng cách làm sai lệch hồ sơ tham dự và hóa đơn để chuyển hướng quỹ. Danh sách giả mạo được cho là bao gồm tên và tuổi của những đứa trẻ không tồn tại, và tổ chức phi lợi nhuận đã tạo hóa đơn giả để yêu cầu mua thực phẩm cho những cá nhân không tồn tại này.

Cho đến nay, ít nhất 70 cá nhân đã bị buộc tội liên quan đến kế hoạch gian lận và năm người đã bị kết án.

Trong một lá thư kèm theo trát đòi hầu tòa gửi Walz, Dân biểu Foxx đã buộc thống đốc phải chịu trách nhiệm về các hành động của Bộ Giáo dục Minnesota (MDE), cơ quan quản lý các chương trình dinh dưỡng trẻ em liên bang trong đại dịch. “Là giám đốc điều hành và quan chức cấp cao nhất ở bang Minnesota, ông chịu trách nhiệm về [Bộ Giáo dục Minnesota] và quản lý [Chương trình Dinh dưỡng Trẻ em Liên bang],” Foxx viết. Bức thư tiếp tục trích dẫn các tuyên bố công khai của Walz và chính quyền của ông cho thấy nhận thức về gian lận và đề xuất các nhân viên điều hành có kiến thức về vai trò của MDE trong việc quản lý chương trình.

Cùng với trát đòi hầu tòa cho Thống đốc Walz, trát đòi hầu tòa tương tự đã được gửi đến Ủy viên Giáo dục Minnesota Willie Jett và Bộ trưởng Nông nghiệp Tom Vilsack của chính quyền Biden, báo hiệu một cuộc điều tra rộng lớn hơn về việc giám sát và quản lý tài trợ liên bang liên quan đến đại dịch.

Trát đòi hầu tòa được đưa ra khi Thống đốc Walz chuẩn bị cho vai trò là người bạn đồng hành của Harris trong cuộc bầu cử năm 2024 sắp tới, tăng cường giám sát về phản ứng đại dịch của chính quyền ông. Cuộc điều tra về Nuôi dưỡng Tương lai của chúng ta nhấn mạnh những nỗ lực của đảng Cộng hòa trong việc buộc các quan chức tiểu bang và liên bang phải chịu trách nhiệm về cáo buộc quản lý sai các quỹ cứu trợ COVID-19.

VNCO News

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *