Chiến dịch Harris chấp nhận các quy tắc tranh biện với ông Trump, kể cả tắt tiếng micro

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

Hải Đăng•Thứ Năm, 05/09/2024
Một nguồn tin giấu tên tiết lộ với Reuters vào thứ Tư (4/9) rằng chiến dịch của đề cử viên tổng thống 2024 của Đảng Dân chủ Kamala Harris đã chấp nhận các quy tắc của cuộc tranh biện vào tuần tới (10/9) với đề cử viên tổng thống 2024 của Đảng Cộng hòa Donald Trump, kể cả việc tắt tiếng micro khi không phải là lượt nói của đề cử viên.

Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump. (Ảnh tổng hợp từ Getty Images)

Sự kiện diễn ra vào ngày 10 tháng 9 sắp tới đây sẽ là cuộc tranh biện đầu tiên giữa ông Trump và bà Harris, và khả năng cũng là cuộc tranh biện duy nhất của hai đối thủ này.

Nguồn tin giấu tên nói với Reuters rằng chiến dịch tranh cử của bà Harris vẫn hy vọng có những khoảnh khắc mà ABC News buộc phải mở tiếng micro và để các đề cử viên phản hồi đối thủ. ABC News là đơn vị sẽ tổ chức cuộc tranh biện Harris-Trump vào ngày 10 tháng 9.

Trước đó, vào cuối tháng Tám, cựu Tổng thống Trump nói rằng chiến dịch tái tranh cử của ông đã đạt được thỏa thuận với nhóm của Phó Tổng thống Kamala Harris về cuộc tranh biện tổng thống vào ngày 10 tháng 9.

Viết trên Truth Social vào ngày 27 tháng 8, ông Trump cho biết cuộc tranh biện sẽ được tổ chức trên ABC tại Philadelphia vào lúc 9 giờ tối theo giờ miền Đông ngày 10 tháng 9. Ông cũng nói thêm rằng các quy tắc “sẽ giống như cuộc tranh biện trên CNN gần đây nhất”, mà ông đã tham dự cùng Tổng thống Joe Biden vào tháng Sáu.

Ông Trump nói, các ứng viên sẽ đứng tranh biện và không được mang theo giấy ghi chú chuẩn bị trước.

Các quy tắc khác đã được áp dụng trong cuộc tranh biện trên CNN bao gồm hai quãng nghỉ dành cho quảng cáo, không có khán giả trực tiếp, không có tuyên bố mở đầu và giới hạn thời gian nghiêm ngặt. Các ứng cử viên không được phép sử dụng ghi chú đã chuẩn bị trước nhưng có thể mang theo sổ tay, bút và một chai nước.

Người phát ngôn của ABC News đã nói với The Epoch Times vào tháng Tám rằng cuộc tranh biện trên ABC sẽ được điều hành bởi ông David Muir và bà Linsey Davis.

Bà Harris từ khi chính thức trở thành đề cử viên tổng thống 2024 của Đảng Dân chủ đã đang tiếp thêm sinh lực cho chiến dịch của đảng này vốn từng nghi ngờ về cơ hội của ông Biden.

Các cuộc thăm dò cho thấy ông Trump đã tạo được lợi thế đáng kể trước ông Biden, kể cả ở các tiểu bang chiến trường, nhưng từ khi ông Biden rút lui đến nay, bà Harris đã vượt lên dẫn trước đối thủ từ Đảng Cộng hòa trong một số cuộc thăm dò ý toàn quốc.

Đề cử viên phó tổng thống Đảng Dân chủ Tim Walz và đề cử viên phó tổng thống Đảng Cộng hòa JD Vance cũng đã đồng ý tranh biện vào ngày 1 tháng 10 trên CBS News.

Hải Đăng

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *