Truyền thông bị chỉ trích vì bảo vệ Harris đã hạ thấp ảnh hưởng của bà trong Chính quyền Biden

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

VLKT News Tiếng Việt

Các nhà phê bình cho rằng các cuộc thăm dò ý kiến ​​gần đây và các bài tường thuật trên phương tiện truyền thông đang đánh lạc hướng Harris khỏi những thách thức của chính quyền trước cuộc bầu cử.

.

Khi Kamala Harris điều hướng vai trò của mình trong chính quyền Biden, những người chỉ trích cáo buộc giới truyền thông hạ thấp tầm ảnh hưởng của bà đối với các chính sách quan trọng, đặc biệt là sau bài báo gần đây của tờ Washington Post. Bài báo, có biểu đồ cho thấy nhận thức của công chúng về ảnh hưởng của Harris đối với các chính sách kinh tế và nhập cư, đã gây ra tranh cãi vì bị cáo buộc là trình bày sai vai trò của phó tổng thống trong một số vấn đề cấp bách nhất mà đất nước đang phải đối mặt.

Biểu đồ của tờ Washington Post cho thấy chỉ có 11 phần trăm người Mỹ tin rằng Harris có “ảnh hưởng lớn” đến chính sách kinh tế và 15 phần trăm tin rằng bà có ảnh hưởng tương tự đến vấn đề nhập cư. Tuy nhiên, những người chỉ trích đã chỉ ra rằng thiết kế của cuộc thăm dò, không đưa ra tùy chọn “không có ảnh hưởng”, có nghĩa là 100 phần trăm người trả lời tin rằng bà có ít nhất một số ảnh hưởng đến những vấn đề này. Họ lập luận rằng điều này mâu thuẫn với lời kể rằng Harris đã thành công trong việc tách mình khỏi những thách thức và những thất bại được nhận thấy của chính quyền Biden.

.

Những người chỉ trích cũng nhấn mạnh sự tham gia của Harris vào các quyết định quan trọng, chẳng hạn như việc rút quân khỏi Afghanistan, nơi bà được cho là “người cuối cùng trong phòng” trước khi quyết định được đưa ra. Vai trò của bà là “sa hoàng biên giới” của chính quyền và các phiếu bầu phá vỡ thế bế tắc của bà tại Thượng viện về luật kinh tế quan trọng như Đạo luật Giảm lạm phát và Kế hoạch Cứu trợ của Hoa Kỳ càng nhấn mạnh thêm tác động đáng kể của bà đối với các chính sách của chính quyền.

Bất chấp những điểm này, việc giới truyền thông miêu tả Harris tách biệt với những thất bại được cho là của chính quyền được một số người coi là nỗ lực bảo vệ triển vọng bầu cử của bà khi cuộc bầu cử năm 2024 đang đến gần. Những người chỉ trích cho rằng cách kể chuyện này bỏ qua sự tham gia của Harris vào các quyết định góp phần gây ra các vấn đề như lạm phát và thách thức về nhập cư, vốn là mối quan tâm chính của cử tri.

Khi chu kỳ bầu cử ngày càng nóng lên, cuộc tranh luận về ảnh hưởng của Harris và vai trò của giới truyền thông trong việc định hình hình ảnh công chúng của bà có khả năng sẽ trở nên gay gắt hơn, khi cả những người ủng hộ và chỉ trích đều theo dõi sát sao diễn biến của những câu chuyện này.

VLKT News Tiếng Việt

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *