Dân biểu dân chủ bang Texas , Shawn Thierry , đổi sang đảng Cộng hoà

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

Luan Vo/Aug 30

Dân biểu bang TX Shawn Thierry đổi đảng, trích dẫn sự phản đối đối với các chính sách cấp tiến cực đoan

.

Trong một sự thay đổi chính trị đáng ngạc nhiên, Đại diện bang Texas Shawn Thierry tuyên bố rời khỏi Đảng Dân chủ để gia nhập hàng ngũ đảng Cộng hòa trong bài phát biểu tại sự kiện Moms for Liberty ở Washington, D.C., vào thứ Sáu. Thierry, người đã đại diện cho quận của mình ở Houston từ năm 2017, tuyên bố rằng nền tảng ngày càng cấp tiến của Đảng Dân chủ đã dẫn đến quyết định chuyển đổi lòng trung thành của cô.

Thierry tuyên bố trong bài phát biểu của mình: “Đảng Dân chủ đã đi quá xa, đi sâu vào vực thẳm cực đoan đến nỗi giờ đây nó ủng hộ các chính sách mà tôi không thể, với lương tâm tốt, còn ủng hộ”. Cô ấy đã trích dẫn cụ thể các chính sách như thúc đẩy thay đổi giới tính cho trẻ vị thành niên và dỡ bỏ các biện pháp bảo vệ Tiêu đề IX là những vấn đề chính thúc đẩy sự ra đi của cô khỏi đảng.

Thierry chia sẻ rằng quyết định của cô không được đưa ra một cách nhẹ nhàng và bị ảnh hưởng bởi các cuộc trò chuyện với các đồng nghiệp ở các cấp chính quyền khác nhau. “Tôi đã nói chuyện với rất nhiều đồng nghiệp khác nhau của mình từ cấp quốc gia cho đến tận tiểu bang, và riêng tư, nhiều người trong số họ đồng ý với chúng tôi,” cô nói. Thierry tiết lộ rằng một số đồng nghiệp Dân chủ bày tỏ lo ngại về định hướng của đảng nhưng cảm thấy áp lực phải giữ im lặng. Cô ấy kể lại một trường hợp mà một đảng viên Dân chủ khuyên cô ấy “chỉ cần giữ mũi của bạn”, ngụ ý rằng những tiếng nói bất đồng chính kiến sẽ bị gạt ra ngoài lề.

Thống đốc Texas Greg Abbott đã chào đón Thierry đến với Đảng Cộng hòa, ca ngợi sự can đảm của bà trong việc đứng lên chống lại những gì ông mô tả là một chương trình nghị sự cực đoan của phe cánh tả. “Tự hào chào đón Dân biểu Shawn Thierry đến với Đảng Cộng hòa!” Abbott đã viết trong một tuyên bố. “Đảng Dân chủ đã bỏ rơi cô ấy sau khi cô ấy ủng hộ một đạo luật mà tôi đã ký để bảo vệ trẻ em Texas. Chương trình nghị sự cánh tả cấp tiến không phù hợp với hầu hết người Mỹ. Mong được làm việc với Dân biểu Thierry để xây dựng một tương lai tươi sáng hơn.”

Sự đào tẩu của Thierry đánh dấu một thời điểm quan trọng trong nền chính trị Texas, vì nó phản ánh những căng thẳng ngày càng tăng trong Đảng Dân chủ về các chính sách tiến bộ của nó. Động thái của cô ấy sang Đảng Cộng hòa dự kiến sẽ gây ra tiếng vang trên toàn bộ bối cảnh chính trị của tiểu bang, đặc biệt là khi mùa bầu cử năm 2024 đến gần.

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *