Thống đốc Oregon Tina Kotek có được ưa chuộng ở khu vực Portland không? Cuộc thăm dò mới của Oregonian/OregonLive đã tìm thấy gì?

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

By Carlos Fuentes | The Oregonian/OregonLive

Gần một năm rưỡi sau nhiệm kỳ thống đốc Oregon của Tina Kotek, một số lượng cư dân khu vực Portland nói rằng họ tán thành hoạt động của Kotek nhưng mo65ts o61 lượng khác không tán thành, theo một cuộc thăm dò mới do The Oregonian/OregonLive ủy quyền cho thấy.

DHM Research có trụ sở tại Portland đã khảo sát 600 cử tri đã đăng ký ở khu vực đô thị Portland vào cuối tháng 4 và nhận thấy rằng 45% trong số họ tán thành hoạt động của Kotek trong khi 45% không tán thành.
Kotek, một đảng viên Đảng Dân chủ đã phục vụ 9 năm với tư cách là chủ tịch Hạ viện Oregon, đã nhận được đánh giá tán thành từ cử tri da màu thấp hơn đáng kể so với những người da trắng. Chỉ hơn một nửa số cử tri da trắng cho biết họ tán thành Kotek, so với 36% người da màu. Các chuyên gia chính trị cho biết lý do của sự chia rẽ đó vẫn chưa rõ ràng nhưng có thể xuất phát từ tác động quá lớn của việc thiếu nhà ở giá rẻ đối với người da màu, cũng như các vấn đề liên tục xảy ra ở khu vực đô thị với tình trạng cắm trại vô gia cư và sử dụng ma túy tràn lan.
John Horvick, phó chủ tịch của DHM Research, cho biết điều đáng chú ý là tỷ lệ tán thành của Kotek vẫn tương đối thấp ở khu vực đô thị có nhiều đảng Dân chủ.
“Ở khu vực Dân chủ nhất của bang, cô ấy có tỷ lệ dưới 50% (tán thành). Đó không phải là những con số ấn tượng”, Horvick nói.
Cuộc khảo sát có sai số cộng hoặc trừ 4 điểm phần trăm đối với kết quả tổng thể và phạm vi sai số rộng hơn là cộng hoặc trừ 7,2 đối với cử tri da màu, những người chỉ đại diện cho khoảng 31% số người được thăm dò. Nó được thực hiện thông qua các cuộc gọi điện thoại và khảo sát bằng văn bản. Các kết quả phản ánh từ dân số của các quận Clackamas, Multnomah và Washington theo độ tuổi, giới tính, chủng tộc, đảng phái và các yếu tố khác.
Metrowide, gần 2/3 đảng viên Đảng Dân chủ cho biết họ tán thành thành tích của Kotek, so với 17% đảng viên Đảng Cộng hòa.

Nhưng ngay cả ở những khu vực pháp lý nơi đảng Dân chủ đông hơn rất nhiều so với đảng Cộng hòa, tỷ lệ tán thành của Kotek cũng không vượt quá 50%. Tại Portland, một nửa số người tham gia khảo sát cho biết họ tán thành kết quả hoạt động của Kotek, so với 41% số người được hỏi sống ở khu vực đô thị bên ngoài Portland.
Metrowide, Kotek nhận được tỷ lệ tán thành 49% từ phụ nữ và 40% từ nam giới.
Đáp lại yêu cầu từ The Oregonian/OregonLive tìm kiếm bình luận về kết quả khảo sát, người phát ngôn của Kotek Elisabeth Shepard cho biết, “Thống đốc tập trung vào các vấn đề được người dân Oregon quan tâm hàng đầu và sẽ tiếp tục nỗ lực tăng cường mối quan hệ ở mọi nơi trong tiểu bang. ”
Hiện tại, hai cuộc thăm dò ở khu vực đô thị Portland vào năm 2023 đã hỏi những người trả lời liệu họ có ấn tượng tích cực hay tiêu cực về Kotek. Tháng 8 năm ngoái, 32% số người được hỏi cho biết họ có ấn tượng tích cực về cô trong khi 42% cho biết có ấn tượng tiêu cực và 26% cho biết họ không biết. Tỷ lệ tán thành hiệu suất ở khu vực thành thị của cô ấy đã tăng lên 38% trong tháng 12 trong khi ấn tượng tiêu cực của cô ấy tăng lên 49%.
“Những con số này không khác với những gì chúng ta đã thấy trước đây. … Cô ấy không nổi tiếng,” Horvick nói. “Một số điều đó phản ánh về cô ấy, phần lớn trong số đó phản ánh rằng không có chính trị gia nào được yêu thích cả.”

Nguồn: Is Oregon Gov. Tina Kotek popular in the Portland area? What our new poll found

.

Xem thêm:

Thư Mời Diễn hành Rose Festival Parade/ Thứ Bảy Ngày 08 tháng 6 năm 2024 của Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam Oregon

Nhóm nhận trách nhiệm đốt 15 xe cảnh sát Portland

Cô gái Scappoose City trở thành học sinh Oregon duy nhất đủ điều kiện tham gia Scripps National Spelling Bee

Cần sự giúp đỡ của công chúng nhằm xác định người đàn ông đã chết được tìm thấy gần ga Elmonica MAX, Beaverton.

WalletHub cho biết Oregon là một trong 10 tiểu bang tồi tệ nhất đối với nghề cảnh sát

Hội đồng thành phố Portland thông qua lệnh cấm cắm lều được sửa đổi sau nhiều tuần tranh luận

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *