Các y tá của Quận Multnomah kêu gọi sa thải các giới chức lãnh đạo Y tế nhà tù

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND, Ore. (KATU) – Hiệp hội Y tá Oregon (The Oregon Nurses Association) đang kêu gọi cách chức một số quan chức y tế tại Nhà tù Quận Multnomah.
Trong một lá thư gửi lãnh đạo quận, các y tá đã nêu ra các vấn đề nghiêm trọng về hoạt động và chăm sóc sức khỏe, bao gồm cả một số tù nhân tử vong.
Vào tháng 2, 97% y tá trong công đoàn đã bỏ phiếu không tin tưởng vào sự lãnh đạo tại các cơ sở cải huấn của quận.

Họ nói rằng họ đã bị từ chối cơ hội phát biểu tại cuộc họp hội đồng quản trị hôm thứ Năm, vì vậy họ quyết định công khai cuộc bỏ phiếu.
Trong thư, các y tá yêu cầu cách chức Giám đốc Y tế Michael Obiero vì đã không bố trí đủ nhân lực cho các cơ sở, bỏ mặc giữa cuộc khủng hoảng về cái chết của tù nhân, tạo ra môi trường làm việc thù địch và phớt lờ những lo ngại của nhân viên về điều kiện làm việc.
Có bảy người chết vào năm 2023. Ba người chết do tự tử. Hai trường hợp dùng fentanyl quá liều. Có ba trường hợp tử vong vào năm 2022.
Đáp lại bức thư, Chủ tịch Quận Multnomah Jessica Vega Pederson nói với KATU News rằng bà đã yêu cầu gặp các y tá nhiều lần kể từ lần liên lạc đầu tiên vào ngày 9 tháng 4, nhưng họ đã từ chối.

Các email mà KATU News nhận được cho thấy thay vào đó, công đoàn đã yêu cầu phát biểu tại cuộc họp hội đồng quản trị vào tháng 5.

Một phát ngôn viên của quận cho biết trước tiên họ sẽ phải nói chuyện với giám đốc điều hành và giám đốc y tế của quận: “Chúng tôi muốn cải thiện nhân sự. Chúng tôi muốn giữ lại những y tá giỏi. Chúng tôi không yêu cầu một số tiền lớn hay bất cứ thứ gì tương tự. Trọng tâm của chúng tôi là cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng tốt.”
Người phát ngôn của quận đã gửi email đến công đoàn vào thứ Năm trước đó để sắp xếp một cuộc họp trong tương lai.

Xem thêm:

Portland: VNCO Mời Đồng Hương Tham Dự Ngày Quốc Hận 30/4 Lần Thứ 49 được Tổ Chức vào Ngày Thứ Bảy 27/4 tại Hollywood Senior Center – 1PM – 5PM.

Thứ Ba tuần tới là hạn chót để Ghi Danh bầu cử, thay đổi đảng phái của bạn cho cuộc bầu cử sơ bộ ngày 21 tháng 5

Quận Multnomah yêu cầu cử tri tăng thuế tài sản (property tax) để khắc phục hệ thống chống lũ lụt cũ kỹ

Trường Công Portland thông báo cắt giảm 200 việc làm khi ngân sách thiếu hụt 30 triệu đô la

Cảnh sát điều tra 3 vụ cướp có vũ trang ở Portland có thể liên quan nhau

Quận Yamhill: Người đàn ông bắn người phụ nữ rồi tự sát bằng súng trong vụ bạo lực gia đình

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *