Người dân và phụ huynh phản đối tổ chức đặt clinic cung cấp phương tiện sử dụng ma túy miễn phí gần trường học con em của họ: “Thật vô lý!”.

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND Ore. (KPTV) – Vào mỗi thứ Sáu, một cửa hàng bán đồ dùng sử dụng ma túy tạm thời mở cửa ở phía Northwest Portland, cung cấp kim tiêm và ống sạch miễn phí, không cần hỏi lý do.
Nhiều tổ chức trong khu vực đô thị Portland đã tặng kim tiêm và ống sạch trong nhiều năm để ngăn ngừa sự lây lan của bệnh tật và cứu sống người dân.
Mục tiêu của họ là hạn chế tác hại bằng cách ngăn ngừa nhiễm trùng và sự lây lan của bệnh tật.
Nhưng cư dân và phụ huynh phản đối cho biết địa điểm này – ngay giữa khu vực trường học – có nghĩa là cửa hàng này thực sự gây ra nhiều tác hại hơn.
“Về cơ bản, thông điệp của chúng tôi là chúng tôi muốn họ di dời,” một cư dân nói. “Hãy thực hiện hoạt động của bạn. Chỉ cần không làm điều đó trong phạm vi 550 feet của một trường mẫu giáo.”.
Các bậc phụ huynh và hàng xóm đang cáo buộc Portland Street Medicine và Portland People’s Outreach Group, hay PPOP, đã từ chối nhiều yêu cầu chuyển hoạt động của họ ra khỏi khu vực trường học.
“Theo tôi thấy, họ đến khu phố của chúng tôi,” một người hàng xóm khác nói. “Họ đổ xăng vào lửa. Và ngọn lửa ngày càng tệ hơn. Nó tệ hơn mỗi tuần. Nó tệ hơn mỗi tháng. Nó tệ hơn mỗi năm.”
Những người hàng xóm nói rằng việc tặng miễn phí thu hút các nhóm buôn bán ma túy và người sử dụng ma túy, những người không được cung cấp các lựa chọn điều trị – hoặc thậm chí là hộp đựng vật sắc nhọn.
“Họ đến. Họ thả kim tiêm, Họ thả ống. Và rồi họ rời đi. Và rồi tất cả chúng tôi ở đây để giải quyết vào ngày hôm sau hoặc giờ tiếp theo. Và rồi những kẻ buôn bán ma túy đến, ngay sau khi họ rời đi. Thật vô lý.”
“Họ có phải là Antifa không, họ có phải là áo đen không? Họ có phải là áo nâu không?” Người hàng xóm nói. “Tôi không biết họ quan tâm đến điều gì, vì họ không muốn nói. Họ chỉ chế nhạo và quấy rối.”
Cô ấy nói rằng nhóm đó đã giương cao một biểu ngữ có biểu tượng vô chính phủ đối diện cửa trước nhà cô ấy.
“Tôi băng qua đường. Họ đi theo. Chúng tôi băng qua đường trở lại con phố mà họ đi theo. Họ ở khắp các góc phố. Tôi đã nhìn thấy ít nhất 20 người.”

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *