Brzezinski: Trump đang ‘Giết chúng ta,’ phụ nữ đã chết rồi

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

Những tuyên bố của Mika Brzezinski chống lại Trump: Quá mức và gây hiểu lầm.

.

Những lời cáo buộc gần đây của Mika Brzezinski đối với TT Donald Trump, trong đó bà tuyên bố rằng TT Trump đang “giết phụ nữ” do quyết định của Tòa án Tối cao lật ngược Roe v. Wade , là một ví dụ điển hình về lời lẽ cường điệu nhằm kích động cảm xúc thay vì thúc đẩy cuộc tranh luận mang tính xây dựng. Những tuyên bố của bà phản ánh xu hướng ngày càng tăng trong số một số nhân vật truyền thông sử dụng những tuyên bố phóng đại để hạ thấp đối thủ chính trị, thường bỏ qua sự thật và tính phức tạp của các vấn đề đang được đề cập.

Brzezinski cho biết, “Quan trọng như chủ nghĩa phát xít của Trump, và là câu chuyện chính hàng ngày, việc ông ta thân thiện với những kẻ độc tài, nỗi ám ảnh của ông ta với Hitler giờ đã được tiết lộ. Những gì ông ta đã nói về các cựu chiến binh của chúng ta và những gì ông ta muốn làm với quân đội chống lại các đối thủ chính trị của mình. Tất cả đều là tin tức lớn. Đây là tương lai mà chúng ta đang hướng tới trong nhiệm kỳ Trump tiếp theo, nếu có. Nhưng đây là điều mà cử tri biết ngay bây giờ, rằng ông ta đang giết chết chúng ta. Tôi đang nói về chúng ta, những người phụ nữ. Ông ta đang giết chết chúng ta. Ông ta đang đặt chúng ta vào tình thế nguy hiểm. Ông ta khiến chúng ta sợ sinh con. Ông ta đang đặt sức khỏe sinh sản của chúng ta vào tình thế nguy hiểm. Và một số phụ nữ đã chết vì điều này.”

Bà nói thêm, “Vì vậy, chúng ta có thể thấy ngay bây giờ những gì sắp xảy ra. Nhân tiện, những tiêu đề và báo cáo rất hay này không nên bị những kẻ ngốc chất vấn về những gì Trump đã nói về Hitler. Điều đó cực kỳ quan trọng để biết. Nhưng tôi hiểu rằng những người bận rộn và những người chỉ đang khai thác có thể không hiểu được vì chúng ta đã được tự do. Chúng ta đã thoải mái. Chúng ta không thể hiểu được điều đó. Và tôi hiểu điều đó. Tôi xác nhận rằng thật khó để đi từ đây đến đó. Đó là nơi chúng ta đang đến. Tôi hy vọng chúng ta không tìm ra cách khó khăn. Nhưng những gì đang xảy ra với phụ nữ ngay bây giờ là có thật, và nó đang diễn ra trên khắp nước Mỹ.”

Vai trò của Tòa án Tối cao về phá thai

Tuyên bố của Brzezinski bỏ qua một khía cạnh cơ bản của nền quản trị Hoa Kỳ: sự phân chia quyền lực. Việc lật ngược Roe v. Wade không phải là hành động trực tiếp của TT Trump, mà là quyết định của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ. Tòa án, bao gồm các thẩm phán được bổ nhiệm trọn đời và có mục đích phi chính trị, đã diễn giải Hiến pháp theo cách trả lại vấn đề phá thai cho từng tiểu bang. Phán quyết này cho phép các tiểu bang tự quyết định luật phá thai của riêng mình, một động thái phù hợp với các nguyên tắc liên bang.

Vai trò của TT Trump trong việc bổ nhiệm các thẩm phán giúp định hình quyết định này nằm trong quyền hạn được trao cho mọi tổng thống Hoa Kỳ. Việc bổ nhiệm các thẩm phán Tòa án Tối cao không phải là vượt quá quyền hạn mà là nghĩa vụ theo hiến pháp. Nỗ lực của Brzezinski nhằm liên kết trực tiếp quá trình tư pháp này với cáo buộc TT Trump “giết phụ nữ” không chỉ gây hiểu lầm mà còn bỏ qua thực tế là nhiều tiểu bang vẫn tiếp tục cung cấp quyền tiếp cận hợp pháp đối với phá thai.

Phóng đại tác động của Trump đối với sức khỏe phụ nữ

Tuyên bố của Brzezinski rằng “ông ta đang giết chúng ta” và “khiến chúng ta sợ sinh con” càng bóp méo thực tế của tình hình. Bối cảnh pháp lý liên quan đến phá thai thực sự đã thay đổi, nhưng việc coi hành động của TT Trump ngang hàng với việc gây nguy hiểm đến tính mạng của phụ nữ trên quy mô lớn là bỏ qua một số sự thật quan trọng. Đầu tiên, các tiểu bang đã thông qua luật hạn chế phá thai đã thực hiện thông qua các quy trình lập pháp của riêng họ, phản ánh quan điểm của các đại diện được bầu của họ và theo nghĩa mở rộng, là các cử tri của họ.

Hơn nữa, trong khi một số tiểu bang đã thông qua luật phá thai nghiêm ngặt, những tiểu bang khác vẫn duy trì hoặc thậm chí mở rộng quyền tiếp cận. Tuyên bố rằng sức khỏe sinh sản của phụ nữ trên toàn nước Mỹ đang gặp nguy hiểm không tính đến sự đa dạng của luật pháp và tính khả dụng của dịch vụ chăm sóc y tế trên khắp cả nước. Các chiến thuật hù dọa như thế này không giúp thúc đẩy đối thoại sâu sắc về một vấn đề nhạy cảm, và thay vào đó, chúng làm cuộc tranh luận trở nên phân cực hơn nữa.

Lời lẽ gây hiểu lầm về “Nỗi ám ảnh với Hitler” của Trump

Brzezinski cũng ám chỉ đến những tiết lộ được cho là về “nỗi ám ảnh với Hitler” của TT Trump. Những tuyên bố này, đã nhiều lần bị bác bỏ hoặc chứng minh là dựa trên các báo cáo chưa được xác minh, là một ví dụ khác về nỗ lực của giới truyền thông nhằm liên kết TT Trump với chủ nghĩa độc tài để tác động đến dư luận. Những khẳng định như vậy thường dựa trên các tài khoản hoặc tin đồn, và chúng không đưa ra bất kỳ bằng chứng cụ thể nào về sự ngưỡng mộ của TT Trump đối với các nhà độc tài.

Trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của mình, TT Trump đã theo đuổi các chính sách củng cố chủ quyền của Hoa Kỳ và ưu tiên lợi ích của Hoa Kỳ. Thay vì thân thiện với các nhà độc tài, ông đã đứng lên chống lại các đối thủ quốc tế như Trung Quốc và Iran, tham gia vào các cuộc đàm phán khó khăn với Triều Tiên và củng cố liên minh với các quốc gia như Israel. Việc Brzezinski miêu tả TT Trump là một người đàn ông mạnh mẽ nguy hiểm đã bỏ qua những thành tựu chính sách đối ngoại này và thay vào đó là sử dụng các cuộc tấn công vào nhân cách vô căn cứ.

Biến nỗi sợ thành vũ khí trong diễn ngôn chính trị

Điều đáng lo ngại nhất về những bình luận của Brzezinski là cách họ biến nỗi sợ hãi thành vũ khí để thao túng nhận thức của công chúng. Tuyên bố của bà rằng TT Trump đang đặt mạng sống của phụ nữ vào vòng nguy hiểm không chỉ là sự cường điệu quá mức mà còn coi nhẹ những khó khăn thực sự mà phụ nữ phải đối mặt khi tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Bằng cách giản lược một vấn đề phức tạp thành những câu nói giật gân, Brzezinski đang góp phần vào một nền văn hóa gieo rắc nỗi sợ hãi làm suy yếu diễn ngôn hợp lý.

Thay vì thúc đẩy một môi trường nơi các sắc thái của luật phá thai, sức khỏe phụ nữ và các quyết định của tòa án có thể được thảo luận một cách có ý nghĩa, thì lời lẽ của Brzezinski lại thổi bùng sự chia rẽ và thông tin sai lệch cho công chúng. Phương tiện truyền thông có trách nhiệm trình bày sự thật và khuyến khích tư duy phản biện, nhưng trong trường hợp này, Brzezinski đã chọn ưu tiên sự giật gân hơn là bản chất.

Lời kêu gọi tranh luận mang tính xây dựng

Những cuộc tấn công của Mika Brzezinski vào Donald Trump chứa đầy sự cường điệu và phẫn nộ có chọn lọc, được thiết kế để kích động phản ứng cảm xúc thay vì tham gia vào cuộc thảo luận sâu sắc. Những lời phóng đại của bà về tác động của TT Trump đối với sức khỏe phụ nữ và những nỗ lực của bà nhằm gắn ông với chủ nghĩa độc đoán là sai lệch và cuối cùng là không hiệu quả. Khi quốc gia này giải quyết các vấn đề phức tạp như quyền sinh sản, điều quan trọng là phải ưu tiên các cuộc thảo luận dựa trên thực tế hơn là các câu chuyện gây sợ hãi.

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *