‘Những trò gian lận chính trị’: Các nhà cung cấp dịch vụ cho người vô gia cư nổi giận khi Portland chuẩn bị cắt nguồn tài trợ

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND, Ore. (KGW 8) — Việc ứng phó với cuộc khủng hoảng vô gia cư ở Quận Multnomah có thể rất phức tạp; và đêm thứ Tư, một cuộc chiến kéo dài nhiều năm giữa những bên trả tiền đã lên đến đỉnh điểm trong cuộc họp của Hội đồng thành phố Portland.
Thành phố Portland gửi cho quận khoảng 30 triệu đô la mỗi năm để tài trợ cho khoảng 10% ngân sách của Văn phòng chung về dịch vụ vô gia cư. Văn phòng chung là một cơ quan do quận lãnh đạo, giám sát tiền nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng trên đường phố của chúng ta.
“Có rất nhiều sự hợp tác chặt chẽ diễn ra giữa thành phố và quận, và họ sẽ đặt tất cả vào tình thế nguy hiểm nếu họ giải tỏa thỏa thuận này,” Dan Field, giám đốc JOHS cho biết.
Trong cuộc họp hội đồng thành phố hôm thứ Tư, ba ủy viên thành phố Portland — Rene Gonzalez, Mingus Mapps và Dan Ryan, mỗi người đều tranh cử vào tháng 11 — đã đe dọa sẽ cắt nguồn tài trợ đó, với lý do rằng văn phòng chung đã không thực hiện được khoảng một chục tiêu chuẩn mà họ đã đồng ý cách đây ba tháng.
Field cho biết họ đã đạt được rất nhiều cột mốc đó nhưng không phải tất cả, và ví quyết định của các ủy viên như một trò chơi chính trị.
“Vì vậy, những trò hề chính trị diễn ra vào cuối cùng thật đáng lo ngại, tôi cho là vậy, và chúng là một điều bất ngờ,” Field cho biết.
Khả năng Portland rời khỏi quan hệ đối tác JOHS đã khiến hàng trăm tổ chức phi lợi nhuận như JOIN, một trung tâm ban ngày ở Đông Bắc Portland phục vụ khoảng 1.500 người vô gia cư mỗi năm, phải chuẩn bị cho những gì có thể xảy ra.
“Đây là thời điểm rất quan trọng,” Chloe Faison, giám đốc điều hành tạm thời của JOIN cho biết. Khoảng 95% ngân sách của JOIN đến từ văn phòng chung. Phần lớn được chi cho các chương trình nhà ở. “Những chương trình nhà ở đó rất thành công… Sẽ là thảm họa, chúng tôi sẽ không tồn tại nếu không có nguồn tài trợ đó,” Faison cho biết.
JOIN, cùng với hàng trăm tổ chức phi lợi nhuận khác trên khắp Quận Multnomah, dựa vào văn phòng chung để cung cấp các vật dụng như túi ngủ, bộ dụng cụ vệ sinh, đồ dùng cho thời tiết khắc nghiệt, lều, bạt và nước.
“Thực tế là điều đó có thể biến mất thực sự đáng sợ và đáng sợ, không biết tất cả những hậu quả của việc đó có thể trông như thế nào nếu thành phố rút khỏi đó — đặc biệt là khi không có kế hoạch”, Faison cho biết.
“Tôi muốn trấn an các đối tác phi lợi nhuận của chúng tôi rằng công việc họ đang làm là có giá trị và chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ họ”, Field cho biết, người thừa nhận rằng văn phòng chung vẫn chưa có kế hoạch về cách họ sẽ lấp đầy khoảng cách tài trợ 10% nếu thành phố ngừng gửi tiền cho họ.
Thị trưởng Portland Ted Wheeler đã lên mạng xã hội vào tối thứ Tư, gọi quyết định cắt đứt quan hệ với quận theo cách này là “thiển cận”, chỉ ra rằng thành phố không thể tự mình giải quyết cuộc khủng hoảng vô gia cư. Họ cần tiền của quận không chỉ để tài trợ cho các tổ chức phi lợi nhuận mà còn cho các địa điểm trú ẩn.
Chủ tịch Quận Multnomah Jessica Vega Pederson cho biết trong một tuyên bố rằng điều đó “thất vọng” và “trái ngược với sự lãnh đạo có trách nhiệm”.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *