1.300 nhân viên của Oregon Intel chuẩn bị bị sa thải

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND, Ore. — Intel có kế hoạch sa thải khoảng 1.300 nhân viên tại Oregon bắt đầu từ ngày 15 tháng 11, theo thông báo mà gã khổng lồ công nghệ này gửi cho các viên chức nhà nước.
Các đợt sa thải theo kế hoạch sẽ diễn ra tại bốn địa điểm của Intel tại Oregon, bao gồm cơ sở tại Aloha, Cơ sở Hawthorne Farm, Jones Farm và Ronler Acres ở Northeast Hillsboro.
Intel là công ty tư nhân lớn thứ hai của Oregon. Công ty đã công bố vào tháng 8 rằng họ sẽ cắt giảm 15% tổng lực lượng lao động, tương đương gần 15.000 việc làm trên toàn thế giới.
“Là một phần của kế hoạch tiết kiệm chi phí trên diện rộng mà chúng tôi đã công bố vào tháng 8, chúng tôi đang đưa ra những quyết định khó khăn nhưng cần thiết để cắt giảm quy mô lực lượng lao động của mình”, Intel cho biết trong một tuyên bố.
Theo thông báo của Intel, đợt sa thải đầu tiên sẽ diễn ra trong khoảng thời gian 14 ngày, bắt đầu từ ngày 15 tháng 11. Những nhân viên bị sa thải sẽ được thông báo trước bốn tuần hoặc 60 ngày.
Công ty công nghệ này đã phải vật lộn để theo kịp các đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là khi nói đến việc kết hợp trí tuệ nhân tạo. Đồng thời, công ty đã đầu tư lớn vào việc mở rộng ở Ohio và Arizona.
Đầu năm nay, Intel đã có ngày tồi tệ nhất trên Phố Wall, với việc cổ phiếu của công ty mất hơn một phần tư giá trị, và công ty đã phải vật lộn để phục hồi.
Theo nhiều cách, Intel được coi là một điểm sáng trong nền kinh tế của Oregon, giúp tiểu bang này có được biệt danh “Rừng Silicon”. Vào tháng 3, công ty đã công bố khoản mở rộng trị giá 36 tỷ đô la cho cơ sở sản xuất chip Hillsboro. Công ty cũng là một bên hưởng lợi lớn từ nguồn tài trợ CHIPS và Đạo luật Khoa học từ chính quyền Biden, thu về 8,5 tỷ đô la.
“Những thay đổi này hỗ trợ chiến lược của chúng tôi để trở thành một công ty tinh gọn hơn, đơn giản hơn và nhanh nhẹn hơn khi chúng tôi định vị Intel cho sự tăng trưởng bền vững lâu dài”, Intel cho biết.
Nguồn: 1,300 Oregon Intel employees set to be laid off

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *