Nổ súng hơn 100 phát đạn gần công viên Columbia, nhiều nhà và xe hơi trúng đạn, hai người bị thương

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND, Ore. (KGW 8) — Cảnh sát đang điều tra vụ nổ súng vào tối Thứ Hai tại Công viên Columbia ở Bắc Portland khiến một người bị thương và chứng kiến ​​nhiều ngôi nhà gần đó bị trúng đạn lạc. Cư dân gần đó đã nói chuyện với KGW mô tả cảnh họ nằm vật xuống sàn và trốn trong nhà khi nghe thấy khoảng 100 phát súng nổ gần đó.
“Chúng tôi đang ăn tối và một vài tiếng súng vang lên, và sau đó thực sự kinh hoàng. Chúng tôi nằm vật xuống sàn và sau đó khoảng 30 tiếng súng nữa vang lên”, Jocelyn Hayward, người sống gần đó cho biết.
Hayward cho biết cô và gia đình đã bò ra phía sau nhà và trốn sau máy giặt và máy sấy, hy vọng sẽ có đủ tường và vật cản để ngăn chặn bất kỳ viên đạn lạc nào bay về phía họ. Vào thời điểm đó, họ bắt đầu gọi 911.
“Thành thật mà nói, tôi nghe giống như đang hình dung ra một vùng chiến sự mà bạn không biết phải ẩn nấp ở đâu”, cô nói.
Một cư dân khác ở gần đó, Tom Bucceri, cũng nhớ lại cảnh mình đã lao xuống sàn nhà trong trường hợp có bất kỳ viên đạn nào bay qua cửa sổ. Một người đàn ông khác, Charles, cho biết anh và vợ đang đi dạo vào thời điểm đó và cuối cùng đã trốn sau một cái cây trong khi có vẻ như có khoảng 40 phát súng vang lên trong khoảng 30 giây.
Cảnh sát được gọi đến North Woolsey Avenue ở phía tây của công viên vào khoảng 7:30 tối sau khi nhận được báo cáo về một vụ nổ súng, theo Trưởng phòng thông tin công cộng Mike Benner của Cục cảnh sát Portland (PPB). Các cảnh sát đã tìm thấy vỏ đạn ở một số nơi xung quanh khu vực và thấy rằng nhiều ngôi nhà và phương tiện đã bị trúng đạn.
Các cảnh sát cũng biết rằng hai nạn nhân đã đi bộ đến một bệnh viện gần đó. Một người bị thương do vụ nổ súng không đe dọa đến tính mạng, và người kia bị thương nhẹ dường như do ngã.
Hill sau đó cho biết PPB đã xác nhận rằng ít nhất 50 viên đạn đã được bắn trong vụ việc và ít nhất 3-5 ngôi nhà đã bị trúng đạn, mặc dù vẫn có thể có nhiều hơn. Nạn nhân bị bắn vẫn đang ở bệnh viện tính đến chiều thứ Ba và cảnh sát tin rằng có thể có thêm nhiều nạn nhân khác.
Vụ nổ súng xảy ra khi một cuộc tụ tập nào đó đang diễn ra tại công viên, Hill cho biết, và liên quan đến nhiều loại súng, bao gồm cả súng ngắn bán tự động, nhưng cảnh sát vẫn chưa biết thêm về tình tiết của vụ việc.
“Tôi không chắc liệu cuộc tụ tập có diễn ra và có xảy ra xô xát trong cuộc tụ tập hay không, hay có ai đó quan sát mọi người trong công viên và nổ súng, đó là điều tôi không chắc chắn”, ông nói.

Benner cho biết cho đến nay vẫn chưa có vụ bắt giữ nào, nhưng Hill nói thêm rằng PPB đang ưu tiên điều tra và bất kỳ ai có thông tin đều được yêu cầu liên hệ với cảnh sát. Vụ nổ súng được cho là một vụ việc riêng lẻ và không có nguy cơ nào đang diễn ra đối với cộng đồng.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *