CDC báo cáo số ca tử vong do dùng ma túy quá liều giảm kỷ lục trên toàn quốc — nhưng không phải ở Oregon

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

Số ca tử vong do dùng thuốc quá liều đã giảm kỷ lục trong năm qua, theo dữ liệu tạm thời mà Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh công bố hôm thứ Tư.
CDC báo cáo rằng 94.758 cá nhân đã tử vong do dùng thuốc quá liều trong giai đoạn 12 tháng kết thúc vào tháng 5 năm 2024 — giảm 15% so với giai đoạn 12 tháng trước đó. Cơ quan này ước tính con số đó có thể tăng lên 98.820 khi hoàn tất, tức là giảm 12,7%.
Rahul Gupta, giám đốc Văn phòng Chính sách Kiểm soát Ma túy Quốc gia của Tòa Bạch Ốc, đã khen ngợi dữ liệu cho thấy số ca tử vong liên quan đến ma túy trên toàn quốc đã giảm trong sáu tháng liên tiếp.
Các loại thuốc phiện tổng hợp như fentanyl vẫn liên quan đến phần lớn các ca tử vong do dùng thuốc quá liều.
Dữ liệu của ngày thứ Tư nêu bật sự khác biệt giữa các khu vực trong nỗ lực kiềm chế thành công các ca tử vong liên quan đến ma túy.
Bắc Carolina báo cáo sự thay đổi lớn nhất về số ca tử vong do dùng thuốc quá liều, giảm 49% so với cùng kỳ trước. Tám tiểu bang khác — Nebraska, Pennsylvania, Michigan, Ohio, Oklahoma, Virginia, Delaware và New Jersey — cũng báo cáo giảm ít nhất 21% số ca tử vong do dùng thuốc quá liều.
Nhưng một số tiểu bang miền Tây đã đi ngược lại xu hướng và báo cáo số ca tử vong liên quan đến ma túy tăng. Alaska dẫn đầu với mức tăng 36% về số ca tử vong do dùng thuốc quá liều. Bốn tiểu bang khác — Oregon, Nevada, Utah và Washington — chứng kiến ​​mức tăng từ 5% đến 15% về số ca tử vong.

Nguồn: CDC reports record drop in drug overdose deaths nationwide — but not in Oregon

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *