Phó Tổng thống Harris bị chỉ trích vì ‘vi phạm’ quỹ Medicare trust fund.

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

FOX NEWS – Story by Jamie Joseph
 .

Phó Tổng thống Kamala Harris đang phải đối mặt với phản ứng dữ dội vì tuyên bố sẽ bảo vệ quỹ tín thác Medicare, khi những người chỉ trích chỉ ra động thái của chính quyền bà nhằm khai thác quỹ này để bù đắp cho việc tăng chi phí bảo hiểm.
Cả Harris và cựu Tổng thống Donald Trump đều tham gia một cuộc khảo sát do nhóm vận động hàng đầu dành cho người Mỹ trên 50 tuổi – Hiệp hội Người nghỉ hưu Hoa Kỳ (AARP) – thực hiện – bao gồm các vấn đề về an sinh xã hội và chăm sóc sức khỏe.
“Tôi sẽ luôn đấu tranh để bảo vệ và củng cố Medicare cho thế hệ này và các thế hệ tương lai”, Harris nói với AARP vào tuần trước.
“Điều đó bao gồm việc bảo đảm quỹ tín thác Medicare và đảm bảo rằng các tập đoàn lớn và những người giàu có trả phần thuế công bằng của họ”, bà nói.
Trong một động thái mà những người chỉ trích cho rằng được thiết kế để bảo vệ chính quyền Biden-Harris khỏi hậu quả của cuộc bầu cử, chính quyền này đã bị phát hiện trong năm nay đã sử dụng tiền của người nộp thuế để che giấu việc tăng chi phí bảo hiểm Medicare sắp tới.
Theo Đạo luật Giảm lạm phát, nhằm mục đích giới hạn chi phí thuốc phải trả cho những người hưởng lợi Medicare, các công ty bảo hiểm đang chuẩn bị tăng đáng kể chi phí bảo hiểm hàng tháng, với mức giá thầu trung bình cho các chương trình Phần D dự kiến ​​sẽ tăng gấp ba vào năm 2025.
Để ứng phó với phản ứng dữ dội tiềm tàng của cử tri, Trung tâm Dịch vụ Medicare và Medicaid (CMS) đã triển khai một “dự án trình diễn” (demonstration project) kéo dài ba năm để trợ cấp các khoản phí bảo hiểm này, nhằm mục đích giữ chúng ở mức thấp một cách giả tạo.
Văn phòng Ngân sách Quốc hội phi đảng phái (CBO) đã công bố một bản phân tích tài chính về Chương trình Trình diễn Ổn định Phí bảo hiểm Medicare Phần D ( Medicare Part D Premium Stabilization Demonstration Program) của chính quyền Biden-Harris trong tuần này, ước tính chương trình này có thể khiến người nộp thuế phải trả hơn 21 tỷ đô la trong ba năm.
“Không mất nhiều thời gian để Phó Tổng thống Harris vi phạm lời cam kết ‘bảo đảm quỹ tín thác #Medicare’ với @AARP”, nhóm vận động Commitment to Seniors viết trên X.
Đồng sáng lập của Heritage Foundation, Stephen Moore, gọi đó là “Nhiều vụ cướp đường bộ hơn từ đảng Dân chủ đối với quỹ tín thác Medicare”.
“Người cao tuổi hãy cẩn thận”, ông nói thêm.
Một số đảng viên Cộng hòa cho biết chương trình do CMS khởi xướng này nhằm mục đích hạ thấp phí bảo hiểm cho người cao tuổi một cách giả tạo, vốn đã tăng vọt trong bối cảnh chi phí tăng do các chính sách của đảng Dân chủ.
“Khi đảng Dân chủ đơn phương ban hành những thay đổi lớn đối với Medicare hai năm trước, họ đã khiến người cao tuổi phải chịu những khoản chi phí mới và ít lựa chọn hơn. Phân tích phi đảng phái của CBO này xác nhận kế hoạch chuyển chi phí của CMS là một chiêu trò gian dối trong năm bầu cử để che đậy những hậu quả đó”, Thượng nghị sĩ Chuck Grassley, R-Iowa, thành viên cấp cao của ủy ban ngân sách, cho biết trong một tuyên bố.
“Thay vì ngồi vào bàn đàm phán và giải quyết hợp pháp những sai lầm đảng phái của mình, chính quyền Biden-Harris đã ném tiền thuế của người dân vào những vấn đề mà họ tạo ra, khiến người dân Mỹ phải chịu thêm hàng chục tỷ đô la”, ông cho biết.
FOX Business không nhận được phản hồi từ chiến dịch tranh cử của Harris trước thời hạn công bố.

Nguồn: Critics blast VP Harris for ‘violating’ Medicare trust fund

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *