Rally Coachella, California của Trump, người đàn ông có súng bị bắt

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

  • Hải ĐăngThứ Hai/ 14/10/2024

Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Riverside, California hôm thứ Bảy (12/10) đã bắt giữ một người đàn ông có vũ trang bên ngoài phạm vi của một cuộc tập trung vận động tranh cử của cựu Tổng thống, đề cử viên tổng thống 2024 Đảng Cộng hòa Donald Trump tại thành phố Coachella ở Nam California, cách Thành phố Los Angeles khoảng 210 km về phía đông.

Đề cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump bước lên sân khấu cho một cuộc vận động tranh cử vào ngày 12 tháng 10 năm 2024 tại Coachella, California. (Ảnh: Mario Tama/Getty Images)

Tại một cuộc họp báo vào buổi chiều thứ Bảy (12/10), Cảnh sát trưởng Quận Riverside Chad Bianco cho biết ông tin rằng các sĩ quan cảnh sát đã giúp ngăn chặn một nỗ lực ám sát.

Người đàn ông 49 tuổi bị bắt giữ sau đó được xác định là cư dân Las Vegas có tên Vem Miller. Ông Vem đã bị các sĩ quan cảnh sát chặn lại khi đang lái một chiếc SUV màu đen vào khoảng 5 giờ chiều giờ địa phương vào thứ Bảy (12/10) và bị bắt giữ mà không có sự cố nào, theo văn phòng cảnh sát trưởng. Thời điểm đó, ông Trump vẫn chưa lên sân khấu phát biểu trong buổi vận động.

Hồ sơ nhà tù cho thấy ông Vem đã được tại ngoại vào thứ Bảy (12/10) với số tiền bảo lãnh là 5.000 USD sau khi bị buộc tội nhẹ về sở hữu một khẩu súng đã lên đạn và một băng đạn có sức chứa lớn.

“Vụ việc không ảnh hưởng đến sự an toàn của cựu Tổng thống Trump hoặc những người tham dự sự kiện“, Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Riverside cho biết trong một thông cáo báo chí.

Cảnh sát trưởng Chad Bianco nói ông tin rằng sở cảnh sát của mình đã ngăn chặn được một nỗ lực ám sát, mặc dù ông thừa nhận rằng đó chỉ là “suy đoán“.

“Những gì chúng tôi biết là ông ta đã xuất hiện với nhiều hộ chiếu có tên khác nhau, một chiếc xe không đăng ký mang biển số giả và súng đã lên đạn. Tôi thực sự tin rằng chúng tôi đã ngăn chặn được một nỗ lực ám sát khác“, ông Bianco nói.

Ông Bianco cũng nói văn phòng cảnh sát trưởng đang làm việc với Sở Mật vụ và FBI về vụ án. Bất kỳ cáo buộc nào khác đối với ông Vem sẽ được chính phủ liên bang đệ trình.

Văn phòng Công tố Hoa Kỳ, Sở Mật vụ và FBI hôm Chủ Nhật (13/10) đã đưa ra tuyên bố chung về vụ bắt giữ.

“Sở Mật vụ Hoa Kỳ đánh giá rằng vụ việc không ảnh hưởng đến các hoạt động bảo vệ và cựu Tổng thống Trump không gặp bất kỳ nguy hiểm nào. Mặc dù không có vụ bắt giữ liên bang nào được thực hiện tại thời điểm này, nhưng cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành. Văn phòng Công tố Hoa Kỳ, Sở Mật vụ Hoa Kỳ và FBI bày tỏ lòng biết ơn đối với các sĩ quan cảnh sát và các đối tác địa phương đã giúp đảm bảo an toàn cho các sự kiện đêm qua“, tuyên bố cho hay.

Cuộc tập trung vận động tranh cử của ông Trump vào thứ Bảy (12/10) đã diễn ra tại Thung lũng Coachella, một khu vực nổi tiếng với lễ hội âm nhạc và nghệ thuật thường niên. Theo Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Riverside, có khoảng 50.000 người đã tham dự sự kiện này.

Ông Trump trước đó đã may mắn sống sót sau một vụ nỗ lực ám sát vào tháng Bảy, khi viên đạn của một tay súng sượt qua tai ông trong một cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania.

Vào tháng Chín, một người đàn ông khác bị buộc tội cố gắng ám sát ông Trump sau khi các mật vụ phát hiện ra ông ta ẩn núp với một khẩu súng trường gần sân golf Palm Beach của ông Trump.

Những nỗ lực ám sát nhắm vào ông Trump kể trên đã đặt ra câu hỏi về kế hoạch và phản ứng an ninh của Sở Mật vụ. Và cũng từ sau đó, an ninh và an toàn của ông Trump đã được tăng cường hơn.

Hải Đăng, theo Reuters

.

LIVE: Thông dịch tiếng Việt bài nói chuyện của ƯCV Tổng thống Trump tại Coachella California với hơn 100 ngàn người tham dự

.

Bài phát biểu đầy nhiệt huyết thay mặt cho tổ chức “Người Mỹ gốc Việt vì nước Mỹ trên hết”

Bé Tí, một chủ doanh nghiệp , đã kêu gọi những người Mỹ đồng hương bỏ phiếu cho Tổng thống Trump trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới năm 2024.

FULL SPEECH: Vietnamese American BÉ TÍ Speaks at Trump Rally in Coachella, CA – 10/12/24

Trong bài phát biểu đầy nhiệt huyết thay mặt cho tổ chức “Người Mỹ gốc Việt vì nước Mỹ trên hết”, người đứng đầu tổ chức, Beti đã bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với cựu Tổng thống Donald Trump trong khi chỉ trích gay gắt chính quyền Biden-Harris vì quản lý kinh tế yếu kém và chính sách biên giới lỏng lẻo. Sự kiện diễn ra như một phần của cuộc vận động tranh cử cơ sở, Beti, một chủ doanh nghiệp , đã kêu gọi những người Mỹ đồng hương bỏ phiếu cho Tổng thống Trump trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới năm 2024.

Beti nhận mình là một “người yêu nước” và “chống cộng sản”, đã không ngần ngại chỉ trích chính quyền hiện tại, phác họa nên bức tranh ảm đạm về tình hình kinh tế dưới thời Joe Biden và Kamala Harris.

Những cuộc đấu tranh kinh tế dưới thời Biden-Harris

Trích dẫn giá cả tăng vọt của các mặt hàng thiết yếu, Beti tuyên bố rằng các gia đình Mỹ đang phải vật lộn hơn bao giờ hết để kiếm sống. Bà nói: “Nếu bạn muốn biết nền kinh tế đang diễn ra như thế nào, hãy hỏi một người phải đi siêu thị mỗi ngày”. Theo bà, giá hàng tạp hóa đã tăng 21,3%, tiền thuê nhà tăng 21,5% và giá xăng vẫn ở mức trên 3 đô la trong hơn 1.000 ngày liên tiếp. Bà cũng lưu ý rằng chi phí điện tăng 31,6% và giá bảo hiểm ô tô tăng gần 53%.

“Dưới thời Joe Biden và Kamala Harris, lạm phát đã ở mức trên 3% trong 39 tháng liên tiếp”, bà nói với đám đông, cáo buộc chính quyền đã tạo ra một “mớ hỗn độn” khiến người Mỹ phải vật lộn để có đủ khả năng chi trả cho những nhu cầu cơ bản. Ngược lại, Beti tuyên bố rằng nền kinh tế dưới thời Tổng thống Trump đang phát triển mạnh mẽ và ông là người duy nhất có khả năng khôi phục sự ổn định tài chính của quốc gia.

Di trú và An ninh Biên giới

Một chủ đề trung tâm khác trong bài phát biểu của Beti là cuộc khủng hoảng nhập cư đang diễn ra, mà bà cho là do những gì bà gọi là sự thất bại của chính quyền trong việc bảo vệ biên giới phía nam. Bà chỉ ra rằng hơn 9,9 triệu người nhập cư bất hợp pháp đã vượt biên giới kể từ khi Biden và Harris nhậm chức, đổ lỗi cho Harris, người được mệnh danh là “bà trùm biên giới”, đã xử lý tình hình sai lầm. “Kamala Harris không biết cách sửa chữa nó, và bà ấy sẽ không bao giờ bận tâm sửa chữa nó”, Betty nói, lặp lại những tình cảm thường được những người ủng hộ Tổng thống Trump bày tỏ.

Beti nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tôn trọng luật nhập cư của Hoa Kỳ. Bà lưu ý rằng bà mất hơn một thập kỷ để có được tình trạng hợp pháp tại Hoa Kỳ và nhấn mạnh rằng nhập cư bất hợp pháp làm suy yếu luật pháp và các giá trị của Hoa Kỳ. “Chúng ta phải tôn trọng các quy tắc và tuân theo quy trình”, bà nói, nhấn mạnh đến nhu cầu nhập cư hợp pháp và an ninh biên giới chặt chẽ hơn.

Beti, giống như nhiều người Mỹ gốc Việt đã chạy trốn khỏi chế độ cộng sản, cũng bày tỏ mối quan ngại về những gì bà coi là sự chuyển hướng sang chủ nghĩa xã hội của Đảng Dân chủ. Dựa trên kinh nghiệm cá nhân của mình khi chạy trốn khỏi Việt Nam, bà cảnh báo rằng các chính sách của chính quyền Biden-Harris có thể dẫn Hoa Kỳ đi vào con đường nguy hiểm. “Nếu bạn muốn biết chủ nghĩa cộng sản tồi tệ như thế nào, hãy hỏi những người đã trốn thoát khỏi một quốc gia cộng sản”, bà nói, ám chỉ đến câu chuyện của chính bà và của nhiều người trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt.

Lời kêu gọi hành động: Hãy bỏ phiếu cho Tổng thống Trump vào năm 2024

Bài phát biểu của Beti kết thúc bằng lời kêu gọi hành động. Bà kêu gọi cử tri bỏ phiếu cho Tổng thống Trump, nói rằng sự lãnh đạo của ông là cách duy nhất để bảo đảm tương lai của nước Mỹ. “Chúng ta không nên bỏ phiếu dựa trên giới tính hay chủng tộc, mà dựa trên khả năng hoàn thành công việc một cách thành công”, bà tuyên bố, đối chiếu thành tích của Tổng thống Trump với những gì bà coi là thất bại của chính quyền Biden-Harris.

Bà đã liệt kê những thành tựu của Tổng thống Trump, khẳng định rằng dưới sự lãnh đạo của ông, Hoa Kỳ đã có một nền kinh tế mạnh mẽ, biên giới an toàn và một thế giới hòa bình. “Chỉ có Tổng thống Trump mới có đủ tình yêu dành cho đất nước chúng ta để khiến nước Mỹ vĩ đại trở lại”, Beti tuyên bố, kết thúc bài phát biểu của mình bằng lời kêu gọi đoàn kết và hành động. “Chúng ta cần bỏ phiếu, bỏ phiếu, bỏ phiếu cho Tổng thống Trump vào năm 2024. Chiến đấu, chiến đấu, chiến đấu!” bà hô vang khi đám đông vỗ tay vang dội.

Bài phát biểu của Beti là lời nhắc nhở mạnh mẽ về sự ủng hộ ngày càng tăng đối với tổng thống Trump trong cộng đồng người nhập cư coi trọng sự ổn định kinh tế, luật pháp và trật tự, và các chính sách biên giới mạnh mẽ. Khi cuộc bầu cử năm 2024 đang đến gần, những lời của bà phản ánh tình cảm rộng lớn hơn giữa nhiều người Mỹ đang vỡ mộng với chính quyền hiện tại và đang trông chờ tổng thống Trump khôi phục sức mạnh và an ninh của đất nước.

Như Beti kết luận, “Chỉ có Tổng thống Trump mới có đủ tình yêu dành cho đất nước này để khiến nước Mỹ vĩ đại trở lại.” Thông điệp của bà rất rõ ràng: Theo quan điểm của bà, tương lai của nước Mỹ phụ thuộc vào việc Tổng thống Donald Trump tái đắc cử vào năm 2024.

VLKT News Tiếng Việt

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *