Giá trị tài sản ròng của Elon Musk giảm 15 tỷ đô la sau sự kiện robotaxi của Tesla

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

BUSINESS INSIDER – Sự kiện robotaxi của Tesla, nơi công ty ra mắt các nguyên mẫu được mong đợi từ lâu cho Cybercab và Robovan, đã không gây ấn tượng với nhiều nhà đầu tư và các nhà phân tích Phố Wall. Cổ phiếu của công ty đã giảm mạnh sau đó — và cùng với đó là giá trị tài sản ròng của CEO Elon Musk giảm 15 tỷ.
Giá trị tài sản ròng của Musk — một phần bị ràng buộc vào Tesla, vì ông nắm giữ khoảng 13% cổ phiếu của công ty — tăng và giảm theo giá trị của công ty. Và vào thứ Sáu, cổ phiếu của Tesla đã giảm hơn 9% từ 238,77 đô la xuống còn 217,80 đô la một cổ phiếu.
Theo Chỉ số tỷ phú Bloomberg, được cập nhật sau khi đóng cửa giao dịch tại New York, giá trị tài sản ròng của Musk đã giảm 15 tỷ đô la. Với tổng giá trị tài sản ròng là 240 tỷ đô la, Musk vẫn là người giàu nhất thế giới.
Forbes đưa tin vào tháng 7 rằng Musk đã phải đối mặt với một cú sốc tài chính tương tự sau khi sự kiện “We, Robot” bị hoãn lại so với ngày ban đầu là tháng 8 và cổ phiếu Tesla đã giảm khoảng 7%. Giá trị cổ phiếu của công ty đã tiếp tục xu hướng giảm cho đến đầu tháng 8 sau đó phục hồi vào tháng 9 — đưa giá trị tài sản ròng của Musk lên cao hơn cả McDonald’s và Pepsi. Tuy nhiên, cổ phiếu Tesla vẫn chưa trở lại mức cao nhất trong năm mà họ đạt được vào tháng 7 trước khi cổ phiếu lại giảm vào tuần này.

Musk sẽ kiểm soát hơn 20% cổ phiếu Tesla nếu gói lương khổng lồ của ông vượt qua được những thách thức pháp lý đang diễn ra, điều này có thể làm tăng giá trị tài sản ròng của ông.

Musk và đại diện của Tesla đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận từ Business Insider.
Business Insider đưa tin rằng sự kiện “We, Robot” khiến nhiều nhà phân tích Phố Wall có nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời về đội xe robotaxi của Tesla. Các nhà phân tích chỉ trích việc thiếu thông tin chi tiết về kế hoạch của công ty đối với xe tự lái và tỏ ra hoài nghi về mốc thời gian đề xuất cho việc phát hành rộng rãi. Sự thiếu rõ ràng đó và việc không có Tesla giá rẻ hơn đã hứa hẹn từ lâu có thể đã góp phần vào sự sụt giảm của cổ phiếu.
Musk cho biết Tesla có kế hoạch tung ra Cybercabs tự lái “trước năm 2027” và không cung cấp mốc thời gian ra mắt Robovan, có sức chứa 20 người. Công ty cũng tiết lộ các nguyên mẫu mới nhất cho robot Optimus hình người, có thể nhảy múa, rót đồ uống và tạo dáng chụp ảnh tự sướng.
Musk cho biết những chú robot này sẽ là “sản phẩm lớn nhất từ ​​trước đến nay, dưới mọi hình thức”.
Trong các bài đăng trên X sau sự kiện, Musk đã nhấn mạnh các đánh giá của các nhà đầu tư Tesla ấn tượng với tầm nhìn của công ty về tương lai của taxi tự lái, bao gồm cả việc đăng lại một đoạn clip của nhà phân tích Dan Ives của Wedbush mô tả Tesla là “mặt trận và trung tâm của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4”.

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *