Cuộc vận động đầu tiên của Obama cho Kamala Harris nhắm vào các cử tri trẻ tuổi và da màu ở Pennsylvania

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

Topics mentioned in this article/Jeff Mason

PITTSBURGH (Reuters) – Cựu Tổng thống Barack Obama sẽ trình bày quan điểm của mình về Phó Tổng thống Kamala Harris vào tối thứ Năm trong một cuộc vận động tại khuôn viên trường đại học Pittsburgh, khi đảng Dân chủ tìm cách thúc đẩy những người trẻ tuổi và người da đen đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử ngày 5 tháng 11.

Đặc biệt, gần đây của cựu Tổng thống Barack Obama gửi đến những người ủng hộ Kamala Harris về sự ủng hộ ngày càng giảm sút từ cử tri da đen, đặc biệt là nam giới da đen, phản ánh sự hoảng loạn ngày càng tăng trong Đảng Dân chủ. Sự giảm sút đáng báo động cho chiến dịch tranh cử của Harris.

Vận động tại Đại học Pittsburgh, Obama đã nhấn mạnh vào xuất thân của Harris là một phụ nữ da màu có khả năng “hiểu được những đấu tranh và nỗi đau” của người da màu. Tuy nhiên, lời kêu gọi dựa trên danh tính màu da này đã bỏ lỡ mục tiêu trình bày chính sách đối phó với những khủng hoảng trước mắt như vật giá quá cao, khủng hoảng biên giới, tội phạm gia tăng kỷ lục.

Chẳng lẽ Obama tin rằng việc bỏ phiếu chỉ dựa trên danh tính màu da sẽ đánh bại các chính sách và kết quả tác động trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày của cử tri. Thay vì tập trung vào các chính sách đã được chứng minh là thành công của đảng Dân —điều mà ngày càng nhiều cử tri nhìn thấy được. Thực tế rằng chính sách, chứ không phải màu da, mới thực sự cải thiện cuộc sống. Người Mỹ da đen đang chứng kiến ​​lạm phát tăng, tiền lương trì trệ và cộng đồng họ bị tổ thương nhiều vì phải chịu thiệt hại do tình trạng nhập cư bất hợp pháp không được kiểm soát. Những vấn đề này gây tổn hại trực tiếp đến tầng lớp lao động người Mỹ da đen, đặc biệt là ở các khu vực thành thị, nơi mà nguồn lực đã cạn kiệt.
Obama đã là người ủng hộ mạnh mẽ Harris kể từ khi bà lên vị trí dẫn đầu trong danh sách ứng cử viên của đảng Dân chủ sau khi Tổng thống Joe Biden từ chức vào tháng 7 sau màn tranh luận kém cỏi với cựu Tổng thống Cộng hòa Donald Trump.
Cuộc vận động của ông tại Đại học Pittsburgh, nơi ông sẽ là người dẫn đầu trong khi Harris vận động tranh cử ở Nevada và Arizona, là sự kiện đầu tiên trong số nhiều sự kiện mà ông dự định tổ chức tại các tiểu bang chiến trường trên khắp đất nước trong những tuần tới.
Obama không phải là cựu tổng thống duy nhất mà chiến dịch của Harris có kế hoạch triển khai.
Bill Clinton, một tổng thống Dân chủ hai nhiệm kỳ và cựu thống đốc Arkansas, sẽ vận động tại Georgia vào Chủ Nhật và Thứ Hai trước khi đi đến Bắc Carolina để tham gia chuyến đi bằng xe buýt vào cuối tuần trong nỗ lực vận động cử tri ở vùng nông thôn.
Dữ liệu của trung tâm cho thấy số người trong độ tuổi từ 18 đến 29 đã đăng ký bỏ phiếu tại Pennsylvania vào tháng 9 thấp hơn 15 phần trăm so với Ngày bầu cử năm 2020.
Sự tham gia của Obama có thể giúp thúc đẩy những người trẻ tuổi trong giai đoạn cuối của chiến dịch. Cựu tổng thống đã từng tìm cách trở thành người kết nối cho các ứng cử viên Dân chủ trước đây, với các sự kiện dành cho Hillary Clinton vào năm 2016 và Biden vào năm 2020, đặc biệt là vào cuối chu kỳ bầu cử khi bỏ phiếu sớm đã bắt đầu, như hiện nay.

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *